image banner
Ngày 6/9, tại xã Tường Phong, Đoàn công tác của UBMTTQVN huyện Phù Yên đã kết hợp với xã Tường Phong đến thăm và bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình anh Bàn Văn Lún - trú tại bản Suối Lốm – xã Tường Phong.
Lượt xem: 62
anh tin bai

Đoàn công tác của UBMTTQVN huyện Phù Yên bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình anh Bàn Văn Lún - trú tại bản Suối Lốm – xã Tường Phong

Gia đình anh Bàn Văn Lún thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của bản Suối Lốm đã nhiều năm nay. Vợ mất sớm, là bố đơn thân nuôi 2 con, song do khuyết tật về trí tuệ, kinh tế trong gia đình chủ yếu dựa vào việc đi làm thuê làm mướn nên các con trong gia đình anh cũng bữa đói bữa no. Ngôi nhà tranh vách nứa cả 3 bố con đang sống cũng đã xuống cấp nghiêm trọng. Để giúp gia đình anh Lún có được một nơi ở kiên cố hơn, UBMTTQVN tỉnh đã hỗ trợ số tiền 50 triệu đồng, cấp ủy chính quyền bản, anh em họ hàng gia đình cũng tham gia giúp đỡ ngày công để anh Lún xây dựng ngôi nhà mới. Sau một thời gian thi công, ngôi nhà xây 28m2 gồm 1 phòng khách, 1 phòng ngủ đã được hoàn thành với tổng kinh phí xây dựng khoảng 65 triệu đồng. Ngôi nhà tuy nhỏ, đơn sơ nhưng là niềm mong mỏi rất nhiều năm của gia đình anh.

PV ông Đinh Văn Hùng – Phó Bí thư TT Đảng ủy xã Tường Phong – huyện Phù Yên: “Đảng ủy cũng chỉ đạo các ban ngành đoàn thể chính quyền các ban ngành đoàn thể cấp bản để thống nhất nhà ông lún đã xuống cấp sau khi đó cấp ủy chính quyền địa phương bạn rồi lúm cũng đã chủ động rà soát cho lún được hỗ trợ nhà ở. Cũng thay mặt cho cấp ủy chính quyền địa phương cảm ơn các đồng chí trong thường trực ủy ban mặt trận tổ quốc tỉnh, ủy ban mặt trận tổ quốc huyện và các cấp các ngành đã tạo điều kiện cho chính quyền địa phương đặc biệt là hội bhà lún có nhà ở”. 

Tại buổi bàn giao nhà, đại diện lãnh đạo UBMTTQVN huyện đã trực tiếp chuyển trao số tiền 50 triệu đồng của UBMTTQVN tỉnh cho gia đình anh Lún trong niềm hân hoan, phấn khởi; Nhân dịp này, anh Trần Đăng Quý – Giám đốc Công ty TNHH XD và TM Quý Yến và 1 mạnh thường quân tại Thị Trấn Phù Yên đã tặng gia đình một số đồ dùng thiết yếu như: xoong, nồi, bát đũa, chiếu, xe đạp... Với mong muốn giúp gia đình sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

 

Lan Anh – Trung tâm TT-VH Phù Yên

Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang