image banner
Kế hoạch tổ chức Chương trình vận động hiến máu tình nguyện “Hành trình Đỏ” năm 2023
Lượt xem: 1031
Ngày 07/7/2023, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Phù Yên ban hành Kế hoạch số 190/KH-BCĐ. Kế hoạch tổ chức Chương trình vận động hiến máu “Hành trình Đỏ” năm 2023. 

Kế hoạch nhằm mục đích đẩy mạnh công tác truyền thông về hiến máu tình nguyện trong tỉnh, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, các tầng lớp nhân dân về hiến máu tình nguyện, an toàn truyền máu và sự cần thiết, ý nghĩa của việc hiến máu cứu người. Ghi nhận, biểu dương, khích lệ tinh thần và động viên các tập thể, cá nhân và gia đình có thành tích tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện và vận động hiến máu tình nguyện.

Với chỉ tiêu tuyên truyền hơn 1000 lượt người về mục đích, ý nghĩa cao đẹp của việc hiến máu tình nguyện. Vận động, tiếp nhận tối thiểu 600 đơn vị máu trong thời gian diễn ra Chương trình. Các hoạt động được tổ chức trong Chương trình: Tổ chức tuyên truyền trực quan; Tổ chức tuyên truyền trên đường phố; Chương trình “Hành trình Đỏ” và tôn vinh người hiến máu tiêu biểu huyện Phù Yên năm 2023; Tổ chức Ngày hội hiến máu.

Theo đó kế hoạch cũng chỉ rõ mục đích tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân có đủ sức khỏe tham gia hiến máu tình nguyện, đáp ứng đủ lượng máu cho cấp cứu và điều trị người bệnh tại địa phương và trên cả nước. Các hoạt động hiến máu tình nguyện phải nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, ủng hộ của các cấp uỷ, chính quyền các cấp và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện; đảm bảo an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, tạo hiệu ứng truyền thông và đạt được các chỉ tiêu đề ra.

anh tin baianh tin bai

Ảnh: internet

* Về công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện “Hành trình đỏ” năm 2023

- Vận động tất cả cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, người lao động, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện có sức khỏe tốt, tình nguyện tham gia hiến máu.

* Về nội dung tuyên truyền

- Tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện, vai trò đặc biệt quan trọng của máu trong cấp cứu người bệnh.

- Tuyên truyền về đối tượng, độ tuổi, quyền lợi của người tham gia hiến máu; thời gian, địa điểm tổ chức hiến máu tình nguyện.

- Tuyên truyền, vận động các gương điển hình tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện.

* Về Hình thức, biện pháp tuyên truyền, vận động

- Tổ chức tuyên truyền tại các hội nghị, buổi sinh hoạt hội viên, đoàn viên; gặp gỡ, tuyên truyền, vận động trực tiếp các đối tượng; viết tin bài, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng của huyện về việc hiến máu tình nguyện để mọi người được biết, tham gia.

- Phối hợp, tổ chức truyền thông, hướng dẫn đến quần chúng nhân dân về ý thức giữ gìn sức khỏe, sẵn sàng sẻ chia, giúp đỡ người thân, gia đình và cộng đồng; xem việc hiến máu cứu người là nghĩa cử nhân ái cao đẹp của mỗi người góp phần đáp ứng nhu cầu về máu trong cấp cứu, điều trị tại các cơ sở y tế.

- Trước ngày hiến máu, tổ chức tuyên truyền cổ động về hiến máu tình nguyện trong toàn huyện; tuyên truyền trên hệ thống Đài truyền thanh của huyện và các xã, thị trấn; treo băng cờ, khẩu hiệu, băng rôn khu trung tâm và các trục đường chính của huyện, cơ sở.

* Về “Khẩu hiệu tuyên truyền”:

- "Hành trình đỏ kết nối dòng máu Việt”!

- "Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại"!

- "Hiến máu cứu người - Một nghĩa cử cao đẹp"!

- "Hiến máu cứu người - Hãy hiến thường xuyên"!

* Về công tác tổ chức thực hiện UBND huyện giao:  

- Hội Chữ thập đỏ huyện (Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện)

+ Thực hiện chức năng nhiệm vụ chung của Ban Chỉ đạo tuyền truyền, vận động HMTN huyện.

+  Chủ động phối hợp, theo dõi, chỉ đạo, hướng dẫn và đôn đốc các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn triển khai thực hiện kế hoạch. Phối hợp với các thành viên BCĐ huyện giải quyết các nội dung phát sinh liên quan trong quá trình triển khai Kế hoạch; tổng hợp, đề xuất với Trưởng ban BCĐ huyện để giải quyết theo thẩm quyền.

+ Tổng hợp danh sách người đăng ký hiến máu báo cáo BCĐ và cơ quan chuyên môn để tổ chức kiểm tra sức khỏe và thực hiện các bước trong qui trình hiến máu.

+ Phối hợp Hội Chữ thập đỏ tỉnh để thống nhất lịch trình hiến máu cụ thể, phát giấy mời người hiến máu đến địa điểm hiến máu. Cung cấp tài liệu, tờ rơi, kiến thức về hiến máu và truyền máu an toàn, ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện.

+ Báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hiến máu tình nguyện với UBND huyện, UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo, các ngành chức năng của tỉnh.

+ Tham mưu cho Ban Chỉ đạo huyện đề nghị cấp có thẩm quyền tôn vinh, khen thưởng kịp thời các gia đình, cá nhân và các tập thể, có thành tích xuất sắc trong công tác vận động hiến máu tình nguyện trong năm 2023. 

+ Phối hợp các cơ quan thông tin, tuyên truyền tăng cường thông tin tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện, bệnh tan máu bẩm sinh Thalassemia trong thời gian diễn ra Chương trình, các gương điển hình (tập thể, cá nhân) trong phong trào hiến máu cứu người trên địa bàn huyện, tôn vinh của toàn xã hội đối với người hiến máu tình nguyện.

+ Chủ động hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương về nội dung khẩu hiệu tuyên truyền. Báo cáo kết quả tổ chức các hoạt động về UBND huyện, Ban Chỉ đạo quốc gia và các cơ quan theo quy định.

+ Tổ chức triển khai các nhiệm vụ theo Kế hoạch; việc dự trù, sử dụng kinh phí để tổ chức các hoạt động thực hiện đúng quy định của pháp luật.

- Giao Trung tâm Y tế huyện; Bệnh viện Đa khoa huyện Phù Yên: Thực hiện chức năng nhiệm vụ chung của Ban Chỉ đạo tuyền truyền, vận động HMTN huyện, sẵn sàng phương án cấp cứu, điều trị các trường hợp bị sốc, bị ảnh hưởng sức khoẻ do hiến máu tại địa điểm hiến máu (trước, trong và sau khi hiến máu);

- Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện: Phó trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện:

+ Thực hiện chức năng nhiệm vụ chung của Ban Chỉ đạo tuyền truyền, vận động HMTN huyện.

+ Chỉ đạo các Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên trên địa bàn huyện phát động phong trào thi đua trong lực lượng đoàn viên thanh niên làm nòng cốt tham gia phong trào hiến máu tình nguyện.

+ Phân bổ chỉ tiêu vận động cho các tổ chức Đoàn cơ sở theo chỉ tiêu BCĐ giao. Tổng hợp danh sách đăng ký gửi về Thường trực Ban Chỉ đạo (Hội Chữ thập đỏ huyện).

+ Cử 30 lực lượng tình nguyện viên tham gia trong ngày hiến máu nhân đạo, chú ý lựa chọn những người viết chữ rõ ràng, đẹp; quản lý và điều hành lực lượng tình nguyện viên thực hiện các nhiệm vụ liên quan trong ngày hiến máu.

+Thực hiện nhiệm vụ công tác tổ chức (dẫn chương trình) ngày hiến máu tình nguyện.

- Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện:

+ Thực hiện chức năng nhiệm vụ chung của Ban Chỉ đạo tuyền truyền, vận động HMTN huyện.

+ Căn cứ số lượng cán bộ, công chức, viên chức của ngành và chỉ tiêu vận động do Ban Chỉ đạo giao để phân bổ chỉ tiêu vận động cụ thể cho từng trường. Tổng hợp danh sách người đăng ký hiến máu gửi về Thường trực Ban Chỉ đạo (Hội Chữ thập đỏ huyện).

- Phòng Văn hóa và Thông tin; Trung tâm Truyền thông-Văn hóa huyện:

+ Thực hiện chức năng nhiệm vụ chung của Ban Chỉ đạo tuyền truyền, vận động HMTN huyện.

+ Phòng Văn hóa và Thông tin huyện phối hợp và chỉ đạo Trung tâm Truyền thông - Văn hóa huyện tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về mục đích, ý nghĩa và nội dung Chương trình hiến máu tình nguyện trước, trong và sau thời gian diễn ra các hoạt động của Chương trình để nâng cao nhận thức và thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện; cử phóng viên tham dự và đưa tin các hoạt động của Chương trình hiến máu tình nguyện.

+ Tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về hiến máu tình nguyện tại trung tâm huyện và địa điểm tổ chức hiến máu tình nguyện.

+ Phối hợp với Thường trực Hội Chữ thập đỏ, Đoàn TNCS Hồ chí Minh huyện thực hiện trang trí khánh tiết, bàn ghế, loa đài tại địa điểm tổ chức ngày Hội hiến máu tình nguyện.

- Công an huyện:

+ Thực hiện chức năng nhiệm vụ chung của Ban Chỉ đạo tuyền truyền, vận động HMTN huyện.

+ Vận động cán bộ, chiến sĩ tham gia HMTN theo chỉ tiêu Ban Chỉ đạo giao. Tổng hợp danh sách người đăng ký hiến máu gửi về Thường trực Ban chỉ đạo (Hội chữ thập đỏ huyện).

- Cử cán bộ, chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian diễn ra các hoạt động hiến máu tình nguyện.

- Văn phòng HĐND - UBND huyện

+ Thực hiện chức năng nhiệm vụ chung của Ban Chỉ đạo tuyền truyền, vận động HMNĐ huyện.

+ Phối hợp bố trí xe ô tô cấp cứu và các phương tiện thường trực tại địa điểm hiến máu tình nguyện để tham gia chăm sóc sức khỏe cho người hiến máu tình nguyện và sẵn sàng cấp cứu khi cần thiết.

+ Theo dõi, báo cáo, đề xuất các giải pháp tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện với Ban Chỉ đạo huyện.

+ Vận động cán bộ, công chức tham gia HMTN. Tổng hợp danh sách người đăng ký hiến máu gửi về Thường trực Ban Chỉ đạo (Hội Chữ thập đỏ huyện).

+ Phối hợp với các đồng chí Trưởng, phó Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện chuẩn bị nội dung chương trình khai mạc ngày hội hiến máu tình nguyện và một số nhiệm vụ liên quan theo chỉ đạo của UBND huyện.

+ Tổng hợp dự trù kinh phí phục vụ các hoạt động tuyên truyền, vận động HMTN của các cơ quan liên quan trình UBND huyện bổ sung kinh phí.

- Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện: Tham mưu, thẩm định và trình UBND huyện bố trí, cấp nguồn kinh phí phục vụ công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức hiến máu tình nguyện theo quy định hiện hành.

* Trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị liên quan:  Chủ tịch UBND các xã, thị trấn và Thủ trưởng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện triển khai tuyên truyền, vận động và lập danh sách người đăng ký hiến máu tình nguyện theo chỉ tiêu được giao gửi về Ban Chỉ đạo (Qua Hội Chữ thập đỏ huyện) trước ngày 10/7/2023 (Có mẫu đăng ký kèm theo).

- Chú ý: người đăng ký trong danh sách không trùng trong danh sách đăng ký của các đơn vị, tổ chức khác; Họ tên người đăng ký ghi đúng họ tên trong chứng minh thư hoặc căn cước công dân; không đưa vào danh sách những người đợt hiếm máu năm 2022 không đạt về xét nghiệm máu. Tổng hợp danh sách đăng ký (tổng số người đăng ký) gửi bằng bản cứng có đóng dấu thủ trưởng cơ quan, đơn vị và bản mềm phải đầy đủ thông tin theo mẫu, gửi qua email: hoichuthapdohuyenpysl@gmail.com

- Tổ chức bố trí cho cán bộ, viên chức, người lao động của đơn vị mình đi hiến máu theo kế hoạch của huyện.

- Các thành viên trong Ban Chỉ đạo huyện có trách nhiệm tuyên truyền sâu rộng ý nghĩa, vai trò của việc hiến máu tình nguyện, giáo dục, vận động cán bộ, công chức, viên chức, thành viên của ngành, tổ chức tự nguyện tham gia hiến máu tình nguyện. Chủ động trao đổi với các cơ quan, đơn vị liên quan để thực hiện tốt Chương trình hiến máu tình nguyện của huyện.

Tải về

Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang