image banner
Hội bảo trợ người tàn tập & trẻ mồ côi Huyện Phù Yên tổng kết công tác hội năm 2023 triển khai nhiệm vụ năm 2024
Lượt xem: 74
Sáng ngày 25/1/2024, Hội bảo trợ người khuyết tật & Trẻ mồ côi huyện Phù Yên tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Gặp mặt mặt tặng quà cho các đối tượng Người khuyết tật, trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn dịp tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Năm 2023, với sự quan tâm từ cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã kịp thời hỗ trợ đối với người  khuyết tật và trẻ mồ côi. Cùng sự vào cuộc tích cực Hội Bảo trợ người tàn tật & trẻ mồ côi huyện trong tuyên truyền vận động các cơ quan, đơn vị, ban ngành đoàn thể, các tập thể, các nhà hảo tâm trong toàn huyện đóng góp, ủng hộ xây dựng quỹ Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi với tổng số tiền quyên góp trên 281 triệu đồng của 106 cơ quan đơn vị. Cùng với trên 156 triệu đồng ngân sách nhà nước hỗ trợ, đã giúp người khuyết tật và trẻ mô côi, giảm bớt khó khăn, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần. Cụ thể năm 2023 có 444 lượt người khuyết tật  và trẻ mồ côi được trợ giúp nhờ Hoạt động bảo trợ với tổng số tiền trên 222 triệu đồng; 22 người khuyết tật được tặng xe lăn và 01 trẻ được trợ giúp sau phẫu thuật tim nhờ chương trình hỗ trợ y tế với tổng số tiền trên 38 triệu đồn; Với nhóm hỗ trợ giáo dục Hội bảo trợ người tàn tập và trẻ mồ côi đã trao tặng 149 xuất học bổng và 14 chiếc xe đạp cho 149 em học sinh là người khuyết  tật, trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng 300 nghìn đồng 14 em học sinh có phương tiện đến trường dịp khai giảng năm học mới; trao 126 xuất quà mỗi xuất trị giá 400 nghìn đồng cho 126 đối tượng dịp Tết Nguyên đán Quý Mão; Ngày người khuyết tật Việt nam 18/4/2023 Hội đã trao tặng 100 suất quà mỗi suất 300 nghìn đồng cho các đối tượng người khuyết tật: Trợ giúp khó khăn đột xuất cho 1 trẻ mồ côi và 02 người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 3 triệu đồng; hỗ trợ làm 1 nhà mái ấm tình thương trị giá 25 triệu đồng tại xã Mường Do; Hỗ trợ 2 gia đình người khuyết tật trong phát triển kinh tế gia đình 3 triệu đồng. Đồng thời hỗ trợ động viên kịp thời đoàn vận động viên khuyết tật huyện tham gia giải thể thao người khuyết tật tại Tỉnh Sơn La.

Trong năm 2024 tới hội đã đề ra một số nhiệm vụ cụ thể trong đó tập trung huy động mọi nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân để chăm lo cho các đối tượng người khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Chuyển đổi công tác bảo trợ theo hướng bền vững, trong đó, trọng tâm là hỗ trợ sinh kế để người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống. Tăng cường công tác phối hợp giữa Hội với các tổ  chức hội, tổ chức đoàn thể, để  tối ưu các chế độ, chính sách đối với người khuyết tật và trẻ mồ côi. 

anh tin bai

Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện tặng 120 xuất quà cho Người khuyết tật và trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn dịp tết nguyên đán Giáp Thìn 2024

Nhân dịp này, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện đã tặng 120 xuất quà cho Người khuyết tật và trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn dịp tết nguyên đán Giáp Thìn 2024. 5 tập thể và11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội trên địa bàn huyện Phù Yên năm 2023 được tặng giấy khen./.

Bình Minh

Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang