image banner
Đoàn kiểm tra của UBND tỉnh kiểm tra công tác PCCC và CNCH tại Phù Yên
Lượt xem: 173

          Sáng ngày 21/9, tại huyện Phù Yên, Đại tá Nguyễn Khắc Ngọc, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh, Phó trưởng đoàn kiểm tra cùng đoàn công tác  của UBND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND huyện Phù Yên nhằm kiểm tra việc thực hiện chức năng quản lý Nhà nước và chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC và CNCH trên địa bàn huyện. 

anh tin bai

Tại buổi làm việc, đoàn đã Kiểm tra trách nhiệm thực hiện chức năng quản lý nhà nước về PCCC ở địa phương. Trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức. Hồ sơ quản lý, theo dõi hoạt động về PCCC và CNCH. Các điều kiện an toàn về PCCC và CNCH. Qua công tác kiểm tra nhằm đánh giá đúng thực trạng tình hình, kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn triển khai thực hiện chức năng quản lý nhà nước về PCCC và CNCH của UBND cấp huyện, cấp xã. Làm rõ những mặt đã đạt được, chưa làm được, những tồn tại, yếu kém, nguyên nhân, qua đó kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế, từng bước nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về PCCC và CNCH trong thời gian tới. Phấn đấu kiềm chế số vụ và thiệt hại do cháy, nổ, tai nạn, sự cố gây ra trên địa bàn tỉnh.

 Huyện Phù Yên hiện có 1.128 cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC, trong đó có 55 cơ sở có nguy hiểm về cháy nổ, 155 cơ sở thuộc Công an các cấp quản lý. Từ đầu năm đến nay, UBND huyện đã ban hành tổng số 44 văn bản lãnh đạo chỉ đạo. Công tác PCCC đã được cấp ủy chính quyền các cấp vào cuộc mạnh mẽ. Công tác lưu trữ hồ sơ quản lý, theo dõi hoạt động về PCCC và CNCH luôn được các cơ quan chức năng thực hiện theo quy định. Với phương châm phòng ngừa là chính, huyện cũng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tổ chức hàng trăm cuộc, tin bài, lượt tuyên truyền về PCCC trên các phương tiện thông tin đại chúng và trên xe chữa cháy. Tổ chức 146 buổi tập huấn tuyên truyền về PCCC và CNCH đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà ở kết hợp kinh doanh với gần 22.500 lượt người tham gia. Công tác quản lý Nhà nước về PCCC và CNCH được quan tâm triển khai. Việc quy hoạch PCCC được gắn với quy hoạch đô thị. Các biển báo PCCC được bố trí ở các vị trí theo quy định. Từ đầu năm đến nay UBND huyện đã tổ chức 2 đoàn kiểm tra kiểm tra tại 12 xã thị trấn. Qua đó đã phát hiện 13 lỗi vi phạm, xử phạt hành chính 12 cơ sở với số tiền gần 27 triệu đồng. 

Lan Anh – Trung tâm TTVH

Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang