image banner
Mường Thải phát huy lợi thế mặt hồ phát triển du lịch sinh thái
Lượt xem: 310
Tận dụng mặt nước hồ thủy lợi Suối Chiếu, nhiều hộ gia đình ở bản Chiếu xã Mường Thải đã đầu tư nuôi cá trắm, cá chép và cá điêu hồng. Đã 3 năm, gia đình anh Đinh Văn Duy đã đầu tư diện tích lồng gần 10m2 nuôi cá trên lòng hồ suối Chiếu, anh mua 2 triệu tiền cá giống và đánh bắt 5 tấn cá/năm, trung bình mỗi năm anh thu được trên 60 triệu đồng từ nuôi cá. Anh Duy cho biết: “ Nuôi cá cũng rất phù hợp với gia đình mình. Sang năm tới thì nhà tôi sẽ mở thêm từ 1 đến 2 lồng nữa.”
Nuôi cá lồng trên mặt nước hồ thủy lợi Suối Chiếu là một trong những hướng phát triển kinh tế bền vững, giúp bà con có thu nhập ổn định được xã Mường Thải định hướng, đầu tư hỗ trợ trong thời gian qua. Những năm đầu chỉ có 10 lồng cá được Nhà nước hỗ trợ, đến nay, bà con trong bản Chiếu đã phát triển thêm 7 lồng. Sản lượng cá thu hoạch từ các hộ gia đình đạt trên 100 tấn/năm. Bên cạnh thế mạnh về nuôi, đánh bắt thủy sản, dựa vào địa thế của hồ thủy lợi Suối Chiếu có nhiều tiềm năng về du lịch, xã Mường Thải đã khuyến khích nhiều hộ dân trong bản phát triển du lịch sinh thái lòng hồ, tắm nước nóng tự nhiên theo quy mô nhỏ, gia đình. Do đó, đã thu hút được nhiều khách thăm quan, du lịch trong và ngoài tỉnh.
11
Ảnh: du lịch Suối Chiếu

Với những lợi thế về địa hình tự nhiên và con người, xã Mường Thải sẽ mở rộng quy mô phát triển du lịch sinh thái, tạo vùng kinh tế ổn định, trước hết, xã sẽ nâng cao công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, nhất là bà con bản Chiếu tập trung đầu tư theo hộ gia đình hoặc liên kết hộ gia để phát triển dịch vụ. Đông thời  sử dụng hiệu quả các nguồn vốn để hỗ trợ bà con.
22
Ảnh: Hồ suối Chiếu xã Mường Thải ( Phù Yên) là một điểm du lịch sinh thái tiềm năng trong những năm tới.             
   
   Tin, ảnh:  Sòi Hằng-   Đài Phù Yên       
                                                                      
 
 
 
 
 
 
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang