image banner
Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc tại Phù Yên.
Lượt xem: 123
Chiều ngày 13/9, đồng chí Chá A Của, Uỷ viên BTV tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh cùng đoàn giám sát theo quyết định số 97 của HĐND tỉnh đã có buổi giám sát kết quả thực hiện và triển khai đề án sắp xếp, sáp nhập các bản, tiểu khu, tổ dân phố; việc kiện toàn, sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh gọn đầu mối bên trong cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp huyện tại huyện Phù Yên.
anh tin bai

Đồng chí Chá A Của, Uỷ viên BTV tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh tại buổi làm việc

Chiều ngày 13/9, đồng chí Chá A Của, Uỷ viên BTV tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh cùng đoàn giám sát theo quyết định số 97 của HĐND tỉnh đã có buổi giám sát kết quả thực hiện và triển khai đề án sắp xếp, sáp nhập các bản, tiểu khu, tổ dân phố; việc kiện toàn, sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh gọn đầu mối bên trong cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp huyện tại huyện Phù Yên. Về phía huyện Phù Yên, tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Cầm Văn Đông, Phó chủ tịch UBND huyện.

Thực hiện các Nghị quyết, đề án của HĐND tỉnh, đến nay, sau 5 đợt triển khai sáp nhập, huyện Phù Yên còn 202 bản, tiểu khu, giảm 118 bản, khối phố số với trước khi sáp nhập tương ứng với giảm khoảng 708 chi hội, 1.534 người hoạt động không chuyên trách và người hưởng mức hỗ trợ. Về kinh phí từ năm 2019 đến nay giảm gần 3 tỷ đồng. Về cơ sở vật chất, các bản, tiểu khu điều có nhà văn hóa, 100% bản, tiểu khu có hệ thống điện sinh hoạt. Đối với việc sắp xếp, tổ chức bộ máy, toàn huyện hiện có 12 phòng chuyên môn thuộc UBND huyện và 65 đơn vị sự nghiệp với tổng số 2.350 biên chế, trong đó có cấp trưởng là 78 đồng chí và cấp phó là 130 đồng chí, giảm 1 phòng chuyên môn so với trước khi sắp xếp, điều chỉnh.

Tại buổi giám sát, huyện Phù Yên cũng để xuất, kiến nghị một số nội dung như: đầu tư xây dựng nhà văn hóa bản, tiểu khu nhằm đáp ứng quy mô dân số sau sáp nhập; Tăng kinh phí hoạt động cho các tổ chức ở cấp bản; Nâng mức chi trả phụ cấp cho người hoạt động không chuyên trách cấp bản và mức bồi dưỡng đối với người trực tiếp tham gia công việc ở bản; xem xét, điều chỉnh quy định về số lượng cấp phó các đơn vị sự nghiệp giáo dục tại Nghị định số 120 ngày 7/10/2020 của Chính phủ theo hướng tăng số lượng cấp phó đối với các trường có tổ chức bán trú, quy mô lớn và nhiều điểm trường. Đoàn Giám sát của tỉnh đã trao đổi, làm rõ một số kiến nghị của huyện Phù Yên.

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Chá A Của đề nghị, thời gian tới, UBND huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt thực hiện chủ trương về sáp nhập bản, tiểu khu, tổ dân phố, tạo sự đồng thuận của nhân dân. Quan tâm xử lý, giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh, tồn đọng, vướng mắc sau khi thực hiện sáp nhập. Phối hợp với cơ quan chuyên môn hướng dẫn, điều chỉnh hồ sơ, giấy tờ, thủ tục hành chính, chế độ chính sách cho người dân đảm bảo thuận lợi. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch; vận động người dân yên tâm phát triển sản xuất kinh doanh, xây dựng mối quan hệ hòa đồng, đoàn kết, tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Đồng thời, hoàn chỉnh báo cáo gửi đoàn giám sát để trình HĐND tỉnh thảo luận thông qua.

Trước đó, đoàn đã đến giám sát trực tiếp việc triển khai thực hiện đề án sắp xếp, sáp nhập tại bản Thín, xã Tường Tiến./.

Tâm Hạnh

Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang