image banner
Sẵn sàng cho năm học mới
Lượt xem: 145
Còn hơn 1 tuần nữa là bước vào năm học mới 2023-2024, huyện Phù Yên đang tích cực chuẩn bị chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất, phương tiện dạy và học, sẵn sàng đón học sinh tựu trường.

Bà Lường Thị Thắm, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, cho biết: Năm học 2023-2024, huyện Phù Yên có trên 35 nghìn học sinh từ mầm non đến THPT theo học tại 69 đơn vị trường học. Phòng đã tổ chức các đợt bồi dưỡng chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ trong dịp hè cho trên 1.900 cán bộ, giáo viên toàn huyện. Đồng thời, chỉ đạo các trường học rà soát cơ sở vật chất hoàn thành tu sửa, bổ sung trước ngày tựu trường. Tập trung vận động học sinh ra lớp, nhất là những học sinh có nguy cơ bỏ học ở vùng sâu, vùng xa.

Bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên các trường học trên địa bàn huyện Phù Yên.

Trong dịp hè, Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường học phân công giáo viên tham gia các lớp tập huấn, cập nhật kiến thức chuyên môn về triển khai chương trình sách giáo khoa mới của khối lớp 4, lớp 8. Đồng thời, tiếp thu những thay đổi, điều chỉnh mới trong chương trình học của Bộ Giáo dục và Đào tạo phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Thực hiện tiến trình chuyển đổi số trong giáo dục, phòng chỉ đạo các trường tiếp tục triển khai hình thức học tập, trao đổi giữa giáo viên và học sinh trên các nền tảng trực tuyến. Xây dựng giáo án điện tử khoa học, sinh động, giúp học sinh tiếp cận những kiến thức mới theo cách trực quan, sinh động.

Năm 2023, huyện Phù Yên có trên 200 phòng học được trang bị máy chiếu, cùng các thiết bị khác phục vụ việc dạy, học của giáo viên, học sinh. Toàn huyện có trên 152 phòng ở bán trú, 22 bếp ăn, 20 nhà ăn bán trú cho gần 4.000 học sinh phổ thông theo học tại 17 trường học. Các trường có học sinh bán trú đã rà soát, kiểm tra khu vực nhà ở, bếp ăn bán trú, bảo đảm phục vụ tốt nhất cho học sinh có nhu cầu ở bán trú.

Ôn luyện hè cho các em học sinh tại Trường tiểu học và THCS Gia Phù, huyện Phù Yên.

Theo kế hoạch, năm học 2023-2024, các trường học trên địa bàn huyện Phù Yên tổ chức cho học sinh khối lớp 1 tựu trường vào ngày 21/8. Đến ngày 28/8, tựu trường cho trên 32 nghìn học sinh các khối, lớp, cấp học còn lại để chuẩn bị các điều kiện tổ chức lễ khai giảng năm học mới. Bên cạnh đó, việc rà soát, đánh giá chất lượng học sinh đầu năm học dự kiến thực hiện trong thời gian 1 tuần trước năm học mới. 

Thầy giáo Nguyễn Văn Tĩnh, Hiệu trưởng Trường tiểu học và THCS Suối Bau, thông tin: Năm học này, nhà trường có 17 lớp, tổng số trên 350 học sinh. Chúng tôi đang huy động giáo viên dọn vệ sinh các lớp học, khuôn viên nhà trường, tạo cảnh quan sạch, đẹp; sửa chữa lại chiếc bàn ghế bị hỏng để đón các em học sinh tựu trường năm học mới.

Với sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, các điều kiện phục vụ dạy và học cho năm học mới, huyện Phù Yên đang đặt ra mục tiêu đạt kết quả cao nhất ngay từ những ngày đầu của năm học mới. 

Khải Hoàn
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang