image banner
Sơn La: Tôn vinh trí thức tiêu biểu, điển hình lao động sáng tạo năm 2017
Lượt xem: 177
Ngày 06/10, Liên hiệp các hội khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã gặp mặt, tôn vinh 57 trí thức tiêu biểu, điển hình lao động sáng tạo năm 2017. Tham dự buổi lễ có đồng chí Phạm Văn Tân, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam; đồng chí Bùi Đức Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, huyện, thành phố.

Trong những năm qua, cùng với quá trình phát triển kinh tế - xã hội, dân số và lao động, đội ngũ trí thức Sơn La đã không ngừng phát triển lớn mạnh. Hiện nay tổng số trí thức toàn tỉnh có khoảng trên 3,2 vạn người, trong đó có gần 1.300 trí thức có trình độ trên đại học. Gồm 76 tiến sĩ; gần 1.000 thạc sỹ, 19 bác sỹ chuyên khoa II, trên 200 bác sỹ chuyên khoa I.
Phong trào nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân toàn tỉnh những năm gần đây phát triển mạnh mẽ, góp phần đáng kể vào sự phát triển chung của toàn tỉnh. Năm 2016 và nửa đầu năm 2017 toàn tỉnh đã có 01 đề tài cấp quốc gia; 57 đề tài cấp tỉnh; 03 dự án thuộc Chương trình Nông thôn miền núi được triển khai thực hiện. 110 giải pháp được công nhận là sáng kiến cấp tỉnh, áp dụng hiệu quả vào thức tiễn đời sống.
Trong Lễ tôn vinh trí thức tiêu biểu, điển hình lao động sáng tạo lần thứ tư, năm 2017, có 57 đại biểu được tôn vinh gồm: 01 Giải thưởng Nhà nước về Văn học - Nghệ thuật; 01 chiến sỹ thi đua toàn quốc; 05 huân chương lao động hạng nhì; 13 Thầy thuốc Ưu tú; 17 Tiến  sỹ; 03 bằng lao động sáng tạo; 17 danh hiệu, giải thưởng sáng tạo khoa học công nghệ cấp quốc gia, quốc tế và thế giới. Đây là những cá nhân có thành tích tiêu biểu, có nhiều thành tích, công lao đóng góp xuất sắc trong hoạt động hội và công tác nghiên cứu khoa học, tư vấn phản biện... đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh trong những năm qua.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bùi Đức Hải đã ghi nhận và biểu dương những thành tích đạt được trong phong trào thi đua lao động sáng tạo, đồng thời đề nghị đội ngũ trí thức trong toàn tỉnh tiếp tục học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, trở thành những con người tài năng thật sự, chung tay xây dựng tỉnh Sơn La ngày một phát triển./.
                                         Cầm Giang
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang