image banner
Sơn La tăng cường đối thoại doanh nghiệp
Lượt xem: 45
Đối thoại với doanh nghiệp là hoạt động thường kỳ đã được tỉnh Sơn La triển khai trong những năm gần đây để nắm bắt kịp thời khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp nhằm tiếp thu, đề xuất, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Đối thoại chính quyền - doanh nghiệp cũng là kênh cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

Theo số liệu thống kê đến nay, tỉnh Sơn La có trên 2.200 doanh nghiêp với tổng vốn đăng ký trên 24.422 tỷ đồng, theo đánh giá, các doanh nghiệp đã chủ động xây dựng phương án sản xuất kinh doanh, khai thác tiềm năng, lợi thế về đất đai, khí hậu, tìm kiếm thị trường để tiếp tục phát triển sản xuất kinh doanh, qua đó đóng góp vào nguồn thu cho ngân sách và tạo việc làm cho lao động địa phương. Tại các cuộc đối thoại các doanh nghiệp đã kiến nghị giải quyết nhiều nội dung, trong đó tập trung vào các vấn đề đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng một số dự án; tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng, phát triển mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh, đổi mới công nghệ, cấp phép khai thác, chế biến khoảng sản phục vụ xây dựng cơ sở hạ tầng; xây dựng cơ chế thu hút đầu tư và có thông tin đầy đủ về các dự án, lĩnh vực thu hút đầu tư để các doanh nghiệp dễ dàng tham gia; có cơ chế chính sách bố trí ngồn vốn ổn định, lãi xuất ưu đãi cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, được vay vốn để mở rộng đầu tư sản xuất kinh doanh. Trong đó vấn đề được đa số các doanh nghiệp vừa và nhỏ và các hợp tác xã quan tâm hiện nay, đó là việc tiếp cận nguồn vốn ưu đãi, theo báo cáo của ngành ngân hàng đến hết tháng 8.2017 có 529 doanh nghiệp đang vay vốn các ngân hàng, dư nợ 9.879 tỷ đồng, trong khi đó toàn tỉnh có trên 2.200 doanh nghiệp, điều này cũng gây khó khăn cho doanh nghiệp trong quá trình mở rộng sản xuất kinh doanh.
Việc tăng cường đối thoại với doanh nghiệp cũng sẽ góp phần  thực hiện có hiệu quả cam kết với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) về tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp theo nghị quyết của Chính phủ. Qua đó tăng cường thu hút đầu tư nhằm tạo lập môi trường đầu tư thông thoáng, minh  bạch, thuận lợi cho doanh nghiệp.
                                Minh Đường  
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang