image banner
Sơn La: Giao ban công tác tiếp công dân 9 tháng đầu năm 2017
Lượt xem: 172
Ban Tiếp công dân tỉnh vừa tổ chức Hội nghị giao ban công tác tiếp công dân, phân loại và xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của công dân 9 tháng đầu năm 2017.

Tại hội nghị đã đánh giá công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân 9 tháng đầu năm tại trụ sở tiếp công dân tỉnh và UBND các huyện, thành phố. Theo đó, tại trụ sở tiếp công dân tỉnh, 9 tháng đầu năm đã tiếp 181 lượt công dân với 583 người; tiếp nhận 246 đơn, trong đó chủ yếu là đơn kiến nghị phản ánh của công dân. Nội dung tiếp công dân chủ yếu tập trung vào các vụ, việc đề nghị giải quyết chế độ, chính sách khi Nhà nước thu hồi đất tại địa bàn các huyện, thành phố thực hiện các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng; giải quyết tranh chấp đất đai, chế độ bảo hiểm xã hội, hỗ trợ đền bù di dân tái định cư Thủy điện Sơn La.
Tại 12 huyện, thành phố, trong 9 tháng đầu năm đã tiếp 198 lượt với 282 công dân; tiếp nhận 367 đơn, trong đó có 317 đơn đủ điều kiện xem xét, xử lý. Nội dung chủ yếu là kiến nghị giải quyết tranh chấp đất đai, tranh chấp địa giới hành chính, đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng khi Nhà nước thu hồi đất xây dựng công trình giao thông, tranh chấp đất sản xuất, đề nghị rà soát lại hộ nghèo, hỗ trợ sản xuất khai hoang ruộng nước....
Theo đánh giá, công tác tiếp công dân được thực hiện theo quy định, cán bộ tiếp công dân thực hiện nghiêm túc trình tự, thủ tục về tiếp công dân, đồng thời tuyên truyền, giải thích về chính sách, pháp luật của Nhà nước và hướng dẫn công dân thực hiện đúng quyền và nghĩa vụ của mình trong khiếu nại, tố cáo theo quy định của pháp luật.  Đơn thư được xử lý kịp thời, chuyển đơn và hướng dẫn công dân gửi đơn đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết, khắc phục tình trạng đùn đẩy, né tránh trong giải quyết khiếu nại, tố cáo; tổng hợp tình hình, khiếu nại, tố cáo, hạn chế trùng lặp. Chất lượng giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết được nâng lên, việc giải quyết đúng trình tự, thủ tục, có sự phối hợp giải quyết giữa các cấp, các ngành.
Những tháng cuối năm tập trung giải quyết dứt điểm những kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo của công dân ngay từ cơ sở; quan tâm tới những lĩnh vưc nhạy cảm thường phát sinh khiếu nại tố cáo; chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho công dân về Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật Tiếp công dân...; chỉ đạo giải quyết dứt điểm những phản ánh, kiến nghị và khiếu nại, tố cáo của công dân theo lĩnh vực và thẩm quyền./.
An Hảo
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang