image banner
Sơn La còn nhiều sản phẩm quả có tiềm năng xây dựng thương hiệu
Lượt xem: 231
Thực hiện chủ trương của tỉnh, thời gian gần đây, diện tích trồng cây ăn quả trên địa bàn phát triển rất nhanh. Đến nay toàn tỉnh có trên 41 nghìn ha cây ăn quả, trong đó cây ăn quả thông thường đạt trên 32 nghìn ha. Để nâng cao hiệu quả và giá trị kinh tế của cây ăn quả, các địa phương trong tỉnh đã đây mạnh các giải pháp xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm quả chủ lực của địa phương mình.


Theo đó, đến nay toàn tỉnh đã có 3 sản phẩm quả mang địa danh của tỉnh được cấp văn bằng bảo hộ. Trong đó sản phẩm xoài tròn Yên Châu được cấp chỉ dẫn địa lý năm 2012. Nhãn Sông Mã và Cam Phù Yên được cấp chứng nhận nhãn hiệu năm 2017. Ngoài ra trong năm qua hơn 76 ha trồng xoài và nhãn của các HTX tại huyện Sông Mã, Mai Sơn, Yên Châu đã được cấp mã số vùng trồng để phục vụ xuất khẩu sang thị trường Mỹ và Úc .

Định hướng từ nay đến năm 2020 tỉnh Sơn La sẽ đẩy mạnh xây dựng phương án và bảo hộ thương hiệu cho các sản phẩm quả tiềm năng như bơ, mận hậu ở huyện Mộc Châu và Vân Hồ; na dai huyện Mai Sơn; sơn tra ở huyện Bắc Yên và Mường La; chuối Yên Châu. Đồng thời với đó, công tác quảng bá, xúc tiến tiêu thụ các sản phẩm quả và sản phẩm nông sản nói chung tiếp tục được triển khai hiệu quả./.  
                         Trọng Vinh
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang