image banner
Họp Tổ công tác tìm kiếm hài cốt liệt sỹ và công nhận liệt sỹ
Lượt xem: 62
Chiều ngày 13/9, đồng chí Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp triển khai công tác tìm kiếm hài cốt liệt sỹ và công nhận liệt sỹ.

 

Tại cuộc họp, các đại biểu đã nghe Sở Lao động - Thương binh và Xã hội báo cáo các nội dung liên quan tới việc xác minh, tìm kiếm hài cốt liệt sỹ Mùi Văn Chính; việc xem xét, công nhận liệt sỹ đối với các đồng chí Phạm Ngọc Bân, Nguyễn Tín là liệt sỹ.
Theo kế hoạch, ngày 20/9, Cục Chính sách - Tổng Cục Chính trị (Bộ Quốc phòng), có kế hoạch xác minh tại tỉnh Hưng Yên và xã Phiêng Khoài, huyện Yên Châu để công nhận liệt sỹ đối với các đồng chí Phạm Ngọc Bân và đồng chí Nguyễn Tín.
Đối với việc tìm kiếm mộ liệt sỹ Mùi Văn Chính- con trai của Mẹ Việt Nam Anh hùng Mùi Thị Dậu hy sinh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước CHDCND Lào, đã được Đội quy tập liệt sỹ của Bộ Quốc phòng đưa hài cốt về an táng tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An. Tuy nhiên, trên bia mộ chỉ ghi tên là Chính, sau đó đã đã được một gia đình tại huyện Thạch Bàn (Hà Nội) đến nhận và đưa về an táng tại nghĩa trang huyện Thạch Bàn (Hà Nội). Do vậy, trong những năm qua, thân nhân liệt sỹ và các sở, ban, ngành liên quan đã tổ chức nhiều đợt tìm kiếm mộ liệt sỹ Mùi Văn Chính, nhưng vẫn chưa xác định được.
Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phạm Văn Thủy yêu cầu Tổ tìm kiếm hài cốt liệt sỹ và công nhận liệt sỹ, tiếp tục tiến hành các công tác một cách thận trọng, khoa học, phối hợp cùng các cơ quan chức năng của tỉnh Sơn La và Nghệ An tiếp tục tìm kiếm, xác minh chính xác phần mộ liệt sỹ Mùi Văn Chính trong thời gian sớm nhất./.  

 
Thùy Dung
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang