image banner
Họp giao ban đôn đốc nợ thuế, tăng thu ngân sách và đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công
Lượt xem: 160
Ngày 5/10, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp giao ban đôn đốc nợ thuế, tăng thu ngân sách, thu cấp quyền sử dụng đất và đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, hỗ trợ các hợp tác xã vay vốn phát triển nông nghiệp. Dự cuộc họp có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, UBND Thành phố. Cuộc họp được tổ chức trực tuyến tới các huyện trong tỉnh.

 

Họp giao ban đôn đốc nợ thuế, tăng thu ngân sách và đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Về tình hình giải ngân vốn đầu tư công, tổng các nguồn vốn thực hiện trong năm 2017 là 5.108 tỷ đồng, đến 30/9 đã giải ngân thanh toán 1.790 tỷ đồng, bằng 35% tổng nguồn vốn. Nguyên nhân ảnh hưởng đến tình hình giải ngân thanh toán đạt thấp do cơ cấu kế hoạch vốn giao năm 2017, số vốn bố trí cho các dự án khởi công mới lớn, nên mất nhiều thời gian chuẩn bị đầu tư, đa số các dự án mới đang thực hiện, chưa có khối lượng nghiệm thu để giải ngân thanh toán. Đặc biệt, các dự án sử dụng vốn các chương trình mục tiêu quốc gia mới được thẩm định nguồn vốn và khả năng cân đối vốn tháng 7 nên mới hoàn thành việc phân bổ trong tháng 8, chưa kịp giải ngân vốn trong tháng 9; một số nguồn vốn đến nay chưa được chuyển về cho tỉnh để triển khai; một số dự án gặp khó khăn trong đền bù giải phóng mặt bằng...

Về thu ngân sách, đến hết tháng 9, thu ngân sách trên địa bàn đạt 2.900 tỷ đồng, bằng 71,6% dự toán tỉnh giao. Đến 31/8, số nợ thuế là 351,5 tỷ đồng; trong đó, nợ khó thu 150 tỷ đồng. Về tình hình cho vay các hợp tác xã theo Nghị định 55 của Chính phủ, đến 31/8, các tổ chức tín dụng trên địa bàn đã cho 26 hợp tác xã vay với dư nợ 36,8 tỷ đồng và không có doanh nghiệp nào thuộc diện hoặc đủ điều kiện được hỗ trợ theo Nghị quyết số 57 của HĐND.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đưa ra các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2017, tăng cường quản lý thu, chi ngân sách; giải pháp nhằm tăng khả năng tiếp cận vốn ngân hàng cho các hợp tác xã.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh đề nghị các sở, ngành, các huyện, thành phố bám sát chỉ đạo của các cấp, các ngành về thu, chi ngân sách, giải ngân vốn đầu tư công năm 2017. Phấn đấu thu ngân sách tháng 10 đạt trên 600 tỷ đồng; thực hiện tốt nhiệm vụ giải ngân, rà soát cam kết, tiến độ giải ngân. Các sở, ngành phối hợp với các huyện, thành phố rà soát lại kế hoạch, tháo gỡ vướng mắc trong thực hiện các chương trình, dự án và có phương án cụ thể giải quyết các khó khăn. Tập trung triển khai Nghị quyết 57 của HĐND tỉnh về chính sách hỗ trợ phát triển các loại cây trồng, vật nuôi, thủy sản và chế biến, tiêu thụ nông sản thực phẩm an toàn trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2017-2021, tháo gỡ khó khăn về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định 55 của Chính phủ.

Nguyễn Yến
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang