image banner
Đồng chí Tòng Thị Phóng làm việc với tỉnh Sơn La
Lượt xem: 235
Sáng ngày 28/11, đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội cùng đoàn công tác đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sơn La về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng Đảng năm 2017. Dự cuộc làm việc có đồng chí Trương Quang Nghĩa, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng; đồng chí Hoàng Văn Chất, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Đắc Quỳnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Cầm Ngọc Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Tại cuộc làm việc, đồng chí Hoàng Văn Chất, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng Đảng năm 2017. Trong lĩnh vực kinh tế, tốc đột tăng trưởng GRDP năm 2017 ước tăng 9,57%; thu ngân sách trên địa bàn ước đạt 4.520 tỷ đồng, thu nhập bình quân đạt 32,8 triệu đồng/người/năm, tăng 2,6 triệu đồng so với năm 2016. Đến nay tỉnh đã có 39.636 ha diện tích cây ăn quả, năm 2017 cho sản lượng 150 nghìn tấn quả, thu nhập từ 200-400 triệu đồng/ha. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội có bước phát triển; quốc phòng - an ninh, đối ngoại được tăng cường, củng cố; công tác xây dựng đảng, củng cố hệ thống chính trị đạt được nhiều kết quả quan trọng.
Tiếp đến, đồng chí Nguyễn Đắc Quỳnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV và hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La tại kỳ họp; đồng thời công bố Nghị quyết 438 ngày 25/10/2017 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc chuyển sinh hoạt đoàn Đại biểu Quốc hội đối với đại biểu Trương Quang Nghĩa - Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La, về sinh hoạt tại đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố Đà Nẵng.
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trương Quang Nghĩa đã bày tỏ sự xúc động khi được quay trở lại Sơn La trong chuyến công tác này. Sau 3 năm giữ cương vị Bí thư Tỉnh ủy Sơn La và hơn 1 năm tham gia đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La, đồng chí đã có nhiều gắn bó, sát cánh với đồng bào nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Đồng chí đã cảm ơn sự gửi gắm, tin tưởng của các cử tri tỉnh Sơn La đã đặt vào đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh nói chung và cá nhân đại biểu Trương Quang Nghĩa nói riêng trong suốt thời gian qua. Đồng chí đã thông tin nhanh tình hình phát triển KT-XH của Đà Nẵng; đặc biệt là việc Thành phố Đà Nẵng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trong việc phối hợp với Trung ương và các bộ, ngành liên quan, tổ chức thành công Hội nghị cấp cao APEC 2017 và diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2017. Đồng chí cũng mong rằng, trong thời gian tới, Đoàn Đại biểu Quốc hội Sơn La và Đoàn Đại biểu Quốc hội Đà Nẵng sẽ tiếp tục gắn bó, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình hoạt động để hoàn thành tốt hơn nhiêm vụ được Đảng, Nhà nước và cử tri đã tin tưởng giao phó.
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đã biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La đã vượt qua rất nhiều khó khăn, đặc biệt là khắc phục hậu quả thiên tai, lũ bão dồn dập trong tháng 8 và tháng 10 tại huyện Mường La và huyện Phù Yên, nhanh chóng ổn định đời sống của nhân dân vùng lũ. Đồng chí bày tỏ sự tin tưởng vào hướng đi của tỉnh Sơn La, nhất là những đột phá trong phát triển kinh tế, thay thế dần các cây nông nghiệp kém hiệu quả bằng nhiều loại cây ăn quả có giá trị cao; đặc biệt là việc Sơn La đã có sản phẩm hoa quả xoài, nhãn, chanh leo xuất khẩu sang Mỹ và thị trường Châu Âu. Sơn La cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ đối ngoại, nhất là tổ chức thành công nhiều sự kiện lớn trong năm đoàn kết hữu nghị Việt -Lào. Công tác xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị đã được quan tâm, an ninh quốc phòng được giữ vững, an sinh xã hội được quan tâm, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân đã được nâng lên, giáo dục, y tế có nhiều bước phát triển. Sơn La đã kiên quyết trong công tác phòng chống tham nhũng, xử lý các cán bộ vi phạm, nhất là trong dự án di dân tái định cư khu vực nhà máy thủy điện Sơn La. Đồng chí Tòng Thị Phóng cũng nhấn mạnh: Sơn La cần làm tốt hơn công tác đào tạo, bồi dưỡng và quy hoạch cán bộ nguồn; việc xử lý cán bộ trong đảng cần công khai minh bạch, coi trọng công tác kiểm tra, giám sát của HĐND các cấp. Đồng chí cũng đề nghị tỉnh Sơn La và Thành phố Đà Nẵng tăng cường hợp tác, văn hóa, du lịch; tiêu thụ các sản phẩm nông sản của Sơn La tại thị trường Đà Nẵng và tại thị trường Sơn La thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển./.
An Hảo
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang