image banner
Phù Yên chú trọng phát triển Đảng trong lực lượng đoàn viên
Lượt xem: 163
Những năm qua, Huyện Đoàn Phù Yên luôn quan tâm đến công tác xây dựng Đảng; tổ chức và phát động các phong trào thi đua, tạo môi trường cho ĐVTN rèn luyện, phấn đấu để được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Huyện Phù Yên tổ chức bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới kết nạp năm 2016.

Huyện Đoàn Phù Yên hiện có 48 cơ sở đoàn, với tổng số trên 12.000 đoàn viên, trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho ĐVTN, huyện Đoàn đã chỉ đạo các cơ sở đoàn triển khai khai sâu rộng các cuộc vận động, phong trào thi đua, phát huy vai trò tiên phong gương mẫu, xung kích, tình nguyện, sáng tạo trong lực lượng đoàn viên thanh niên, như: “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”; “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, “Thanh niên chung tay xây dựng nông thôn mới”... nhằm phát hiện những cá nhân tiêu biểu tích cực, nòng cốt trong thực hiện các phong trào Đoàn để giới thiệu cho Đảng bồi dưỡng, kết nạp.

Đồng chí Ninh Thị Tâm Bình, Phó Bí thư Huyện Đoàn Phù Yên cho biết: Hiện nay, huyện Phù Yên có trên 2.000 đảng viên trong độ tuổi đoàn, số lượng đoàn viên được kết nạp Đảng tăng lên qua từng năm. Chỉ tính từ 2015 đến nay, các cơ sở đoàn trong toàn huyện đã giới thiệu trên 450 đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó 270 đoàn viên được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng, riêng 3 tháng đầu năm 2016, đã có 32 đồng chí được kết nạp Đảng. Đây là những đoàn viên ưu tú, có nhiều nỗ lực tham gia hoạt động Đoàn và các phong trào thi đua yêu nước, tích cực tham gia phát triển kinh tế và các hoạt động xã hội ở cơ sở.

Qua sự giới thiệu của Huyện Đoàn, chúng tôi đến gặp đảng viên trẻ Hà Văn Đạt, ở bản Đung, xã Mường Lang, người vừa được TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao giải thưởng Lương Định Của. Xuất thân trong gia đình nghèo, từ nhỏ anh Hà Văn Đạt đã có ý thức tự lập, vươn lên thoát nghèo. Sau nhiều năm lao động chăm chỉ, hiện nay gia đình anh đã lập nghiệp ổn định, với xưởng sản xuất gạch và bán vật liệu xây dựng, mỗi năm thu lãi trên 200 triệu đồng và tạo việc làm cho 5 lao động địa phương. Không chỉ làm kinh tế giỏi, anh còn tích cực tham gia công tác giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ môi trường. Với những cố gắng đó, năm 2013, anh vinh dự được kết nạp vào Đảng. Anh Hà Văn Đạt chia sẻ: Được đứng trong hàng ngũ của Đảng là vinh dự, tự hào và cũng là trách nhiệm. Xác định rõ vai trò của người đảng viên, tôi cố gắng phát triển kinh tế gia đình, gương mẫu trong các hoạt động ở xã, bản và giúp đỡ các đoàn viên khác thoát nghèo.

Đoàn xã Huy Bắc là cơ sở đoàn có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, đây cũng là cơ sở đoàn có nhiều đoàn viên được kết nạp vào Đảng. Bí thư Đoàn xã Hà Văn Lương thông tin: Từ năm 2013 đến nay, toàn xã có gần 20 đoàn viên ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Để tạo nguồn phát triển đảng viên, Đoàn xã chỉ đạo các chi đoàn đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, bồi dưỡng nâng cao trình độ học vấn; tổ chức nhiều phong trào thi đua phát triển kinh tế, vệ sinh môi trường, chung tay xây dựng nông thôn mới... Qua thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, nhiều đoàn viên ưu tú được phát hiện, bồi dưỡng kết nạp Đảng. Điểm nổi bật là sau khi được kết nạp Đảng, những đảng viên trẻ đã phát huy tốt vai trò tiên phong gương mẫu trong các lĩnh vực ở cơ sở.

Hiện nay, Huyện Đoàn Phù Yên chỉ đạo các cơ sở đoàn chủ động tham mưu với các cấp ủy xây dựng kế hoạch và đề xuất chỉ tiêu phát triển Đảng trong lực lượng đoàn viên; phân công, giao nhiệm vụ cho đảng viên trong chi đoàn, bồi dưỡng, giúp đỡ đoàn viên ưu tú phấn đấu trở thành đảng viên, trong đó quan tâm lực lượng đoàn viên ở khu vực nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và những vùng khó khăn của huyện.

Hoàng Giang
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang