image banner
Đảng bộ Phù Yên chú trọng công tác phát triển Đảng
Lượt xem: 237
Hiện nay, Đảng bộ huyện Phù Yên có 7.330 đảng viên sinh hoạt tại 87 chi, đảng bộ trực thuộc và tất cả các bản đều có đảng viên. Đa số đảng viên ở cơ sở sau khi kết nạp đã nêu cao vai trò tiên phong gương mẫu và ý thức trách nhiệm của người đảng viên; nhiều đồng chí được tín nhiệm giữ các chức vụ lãnh đạo ở cơ sở... Từ kết quả trên thấy rõ được sự nỗ lực và quyết tâm của Đảng bộ huyện trong công tác phát triển Đảng.
 

BCH Đảng bộ xã Huy Hạ (Phù Yên) họp bàn về công tác phát triển Đảng ở các bản.

Những năm qua, Đảng bộ huyện Phù Yên quan tâm chỉ đạo củng cố tổ chức cơ sở đảng, nhất là công tác phát triển Đảng ở những bản, trường học, trạm y tế chưa có đảng viên và tổ chức đảng. Chỉ đạo các ban xây dựng Đảng, đảng ủy các xã, thị trấn rà soát báo cáo thực trạng công tác phát triển đảng viên; đánh giá chất lượng hoạt động của các chi bộ. Qua đó, đã giúp cho Huyện ủy nắm đúng thực trạng cũng như chất lượng hoạt động của các chi bộ. Đồng chí Nguyễn Đắc Tĩnh, Bí thư Huyện ủy cho biết: Trong quá trình thực hiện Nghị quyết số 03-NQ/TU ngày 10/2/2006 của Ban Thường vụ tỉnh ủy về phát triển Đảng ở bản, trường học, trạm y tế chưa có đảng biên, tổ chức đảng, Ban Thường vụ huyện ủy đã quán triệt triển khai thực hiện Nghị quyết đến tất cả các chi, đảng bộ; thành lập Ban chỉ đạo thực hiện Nghị quyết, xây dựng kế hoạch phát triển Đảng hằng năm; phân công các đồng chí cấp ủy viên, lãnh đạo các ban ngành đoàn thể trực tiếp theo dõi giúp đỡ cơ sở triển khai thực hiện kế hoạch phát triển Đảng ở cơ sở chưa có đảng viên và tổ chức đảng. Từ năm 2007 đến nay, Đảng bộ đã kết nạp được 2.795 đảng viên. Để công tác phát triển Đảng có trọng tâm, trọng điểm, đạt hiệu quả cao, Đảng bộ huyện đã đánh giá đúng thực trạng công tác này của Đảng bộ, nhất là tại các cơ sở để từ đó thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế nhằm tìm ra các giải pháp khắc phục và triển khai trong thời gian tiếp theo.

Trong lộ trình phát triển Đảng ở bản, trường học, trạm y tế chưa có đảng viên tại Phù Yên, Ban Tổ chức huyện ủy tham mưu giúp Ban Thường vụ huyện ủy xây dựng kế hoạch công tác phát triển Đảng; thường xuyên khảo sát, nắm tình hình cơ sở, đôn đốc cơ sở thực hiện kế hoạch công tác phát triển Đảng, thành lập chi bộ, thành lập ban chi ủy ở cơ sở khi có đủ điều kiện; tổ chức hội nghị giao ban định kỳ hàng quý và tổng kết năm để đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển Đảng ở các đảng bộ trực thuộc, chỉ đạo các giải pháp kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc giúp cơ sở thực hiện đạt chỉ tiêu báo cáo Ban Tổ chức tỉnh ủy. Đồng thời, tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác tổ chức xây dựng Đảng, nhất là quy trình kết nạp Đảng theo hướng dẫn số 01 của Ban Tổ chức tỉnh ủy đảm bảo cho các đảng ủy viên đều có khả năng hướng dẫn chi bộ được phân công phụ trách về quy trình, thủ tục trong công tác phát triển đảng viên. Chỉ đạo đảng ủy các xã thường xuyên kiểm tra, quy rõ trách nhiệm cụ thể cho từng đồng chí bí thư, phó bí thư đảng ủy, đảng ủy viên phụ trách bản phải chịu trách nhiệm về công tác kết nạp đảng ở đơn vị được phân công phụ trách là một trong những việc làm thiết thực trong thực hiện nghị quyết TW 4 (khóa XI) và việc học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng chí, Vi Đình Yêu, Trưởng Ban Tổ chức huyện ủy Phù Yên thông tin: Trong các kỳ giao ban hàng quý, kiểm điểm đánh giá cuối năm, Ban Tổ chức huyện ủy đã hướng dẫn để Ban Thường vụ đảng ủy các xã đánh giá việc thực hiện công tác bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp đảng viên, nhất là ở những địa bàn trọng yếu, ở những nơi có ít đảng viên, chưa có tổ chức đảng, lấy kết quả công tác phát triển Đảng là một trong những tiêu chí để xem xét, đánh giá xếp loại đảng viên hàng năm, tổ chức đảng và xét thi đua khen thưởng hàng năm. Hằng năm, chỉ đạo đảng ủy các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch khảo sát đánh giá, phân tích chất lượng quần chúng, phát hiện tạo nguồn phát triển đảng viên, phân công giao cho các ban ngành đoàn thể, cán bộ, đảng viên phụ trách giúp đỡ cơ sở để làm tốt công tác phát triển Đảng.

Trong lộ trình xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở đảng tại địa bàn những năm tiếp theo, Đảng bộ huyện Phù Yên đã ban hành Kế hoạch số 29 về phát triển Đảng ở bản chưa có chi bộ, chi bộ bản có ít đảng viên, chi bộ chưa có ban chi ủy. Đồng thời, giao chỉ tiêu cụ thể cho những bản chưa có tổ chức đảng, còn ít đảng viên, chưa có cấp ủy, phấn đấu đến hết năm 2020 không còn bản không có tổ chức đảng. Đây chính là cơ sở để Đảng bộ huyện tiếp tục phát triển Đảng bộ ngày càng vững mạnh.

Ngọc Tuấn
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang