image banner
UBND huyện Phù Yên vừa ban hành Quyết định số 231/QĐ-UBND ngày 14/3/2023, phê đuyệt danh sách 71 thửa đất tại Khu đô thị 02-9 mở rộng và Khu đô thị Đống Đa, thị trấn Phù Yên để đưa ra đấu giá quyền sử dụng đất lần 1 năm 2023.
Lượt xem: 247
Cập nhật

Đất đấu giá là gì? Đầu tư bất động sản có nên lựa chọn đất đấu giá là những câu hỏi được khá nhiều người dân quan tâm. Theo quy định của pháp luật đất đai, đất đấu giá là những khu đất được UBND cấp huyện trở lên tổ chức đấu giá công khai cho người dân, nhằm thu nộp ngân sách nhà nước để thực hiện các dự án công cộng tại địa phương.

Việc triển khai đấu giá đất do cơ quan có thẩm quyền tổ chức. Trước khi tiến hành đấu giá đất, cơ quan này sẽ thông báo công khai trên các phương tiện truyền thông về giá đất nền, địa điểm, hiện trạng khu đất… Trong quá trình diễn ra đấu giá, người trả mức giá cao nhất là người trúng đấu giá. Khi đó, UBND cấp huyện sẽ ban hành Quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá đất.

Được UBND cấp huyện tổ chức đấu giá công khai, nên đất đấu giá sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội về pháp lý, trình tự thủ tục chuyển nhượng… so với các khu đất thông thường. Đất đấu giá có tính pháp lý rõ ràng, được Phòng Tài nguyên và Môi trường trực tiếp cắm mốc thực địa sau khi người mua trúng đấu giá, nên không vướng tranh chấp, phù hợp với quy hoạch. Người trúng đấu giá sẽ được bàn giao đất tại thực địa ngay sau khi trúng đấu giá.

Đồng thời, người trúng đấu giá đất sẽ nộp tiền trực tiếp vào Ngân sách Nhà nước nên không lo bị lừa đảo, bị môi giới làm giá. Sau khi hoàn thành nộp tiền vào Ngân sách Nhà nước, người mua đất đấu giá sẽ được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong thời gian nhanh nhất, với thủ tục đơn giản (do đất có tính pháp lý rõ ràng).

Ngoài ra, khu đất đấu giá đã được đầu tư xây dựng hạ tầng đầy đủ (đường nhựa trải rộng, điện chiếu sáng, sinh hoạt, cấp thoát nước…), đảm bảo tiêu chuẩn hiện hành trước khi bàn giao cho người mua. Đặc biệt, khi trúng đấu giá quyền sử dụng đất, người dân được xây dựng các lô đất liền kề với mật độ xây dựng trung bình 80%, các lô nhà ở biệt thự mật độ xây dựng trung bình 60% và được tự thiết kế nhà trên thửa đất của mình.

Để công tác đấu giá đất diễn ra thành công, UBND huyện Phù Yên đã giao Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện là đơn vị triển khai thực hiện.

Theo đó 71 thửa đất thuộc diện đấu giá lần này là đất ở tại đô thị (ODT). Cả 2 khu vực đều nằm ở khu trung tâm của thị trấn Phù Yên, gần đường Quốc lộ, trường học, bệnh viện, các cơ quan nhà nước, chợ, khu mua sắm, ăn uống…Trong đó, 58 thửa đất thuộc Khu đô thị Đống Đa, thị trấn Phù Yên, với tổng diện tích 8.052,2m2; 13 thửa đất thuộc Khu đô thị Công viên 02/9 mở rộng, tổng diện tích 2.113,3m2.

anh tin bai
 

Đến thời điểm hiện tại, cả hai khu đất đấu giá đã được UBND huyện giải phóng mặt bằng; đầu tư đồng bộ và hoàn thành các hạng mục hạ tầng kỹ thuật như: Đường giao thông, hệ thống điện, hệ thống thoát nước, bồn hoa, cây xanh, hồ điều hòa…

 Người dân có nhu cầu tham quan, tìm hiểu thêm thông tin về các khu đất, xin vui lòng liên hệ: Trung tâm Phát triển Quỹ đất huyện Phù Yên – Tiểu khu 4, thị trấn Phù Yên, huyện Phù Yên. Điện thoại: 02123.865.699 hoặc 0988.858.231; 0973.040.198

Tải về

Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang