image banner
Ứng dụng công nghệ thông tin vào nhiệm vụ chuyên môn
Lượt xem: 60
Thường xuyên phát động phong trào thi đua chuyển đổi số trong lĩnh vực lao động, người có công và xã hội; khuyến khích, động viên cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ứng dụng công nghệ thông tin là cách làm của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

 

Cán bộ Phòng LĐ-TB &XH Thành phố tuyên truyền cho đối tượng chính sách mở tài khoản nhận trợ cấp qua thẻ ATM.Ảnh: Thu Thảo

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, cho biết: Ngành đã quán triệt, triển khai các văn bản chỉ đạo của cấp trên về chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số. Hiện nay, 100% số CCVC cơ quan đều có chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin cơ bản hoặc tương đương và sử dụng thành thạo tin học văn phòng, các phần mềm ứng dụng; có kỹ năng tra cứu, tìm kiếm thông tin, văn bản quy phạm pháp luật trên mạng Internet phục vụ tốt công việc chuyên môn được giao.

 Ngành đã tạo lập các chuyên mục và thực hiện việc cung cấp thông tin về chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức trên Cổng thông tin điện tử của Sở tại địa chỉ https://soldtbxh.sonla.gov.vn/.  Ngoài ra, 100% các đơn vị trực thuộc cũng đã tạo lập, cung cấp thông tin lên Trang thông tin điện tử của đơn vị đúng quy định. Thường xuyên cập nhật, đăng tải văn bản chỉ đạo điều hành của Sở và liên kết văn bản của Chính phủ, của Bộ LĐ-TB&XH và UBND tỉnh trên Cổng thông tin điện tử của Sở để các tổ chức, cá nhân thuận lợi trong việc tìm hiểu thông tin về các chính sách của Đảng và Nhà nước, nhất là chính sách thuộc lĩnh vực lao động, người có công và xã hội; phản hồi kịp thời, đầy đủ các ý kiến của công dân và doanh nghiệp theo lĩnh vực ngành được giao quản lý.

Trao đổi về lĩnh vực này, Chánh Văn phòng Sở LĐ-TB&XH, Trương Thái Hà chia sẻ: Cơ quan đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông thiết lập, tạo tài khoản hòm thư điện tử công vụ cho công chức, viên chức trao đổi thông tin, công việc. Triển khai có hiệu quả các phần mềm, ứng dụng số trong quản lý hoạt động chuyên môn, như: Hệ thống văn bản điều hành, một cửa điện tử, dịch vụ công, báo cáo nhiệm vụ UBND tỉnh giao; phần mềm kế toán - tài sản, kê khai thuế, cơ sở dữ liệu thanh tra, trẻ em, bảo trợ…

Hình thành nền tảng cơ sở dữ liệu thống nhất trong việc chuẩn hóa và làm sạch dữ liệu để cập nhật dữ liệu trẻ em, đối tượng bảo trợ trên địa bàn toàn tỉnh vào phần mềm quản lý thông tin theo quy trình hướng dẫn của Bộ LĐ-TB&XH, Sở đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 187/KH-UBND, ngày 26/7/2023 triển khai chiến dịch “Chuẩn hóa và làm sạch dữ liệu trẻ em, đối tượng bảo trợ thực hiện Đề án 06”. Hiện nay, UBND các huyện, thành phố, các sở, ngành có liên quan đang triển khai thực hiện theo tiến độ đề ra. Dự kiến đến ngày 30/11/2023, ngành Lao động sẽ hoàn thành chiến dịch.

Thường xuyên cập nhật kết quả rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo trên hệ thống file excel. Đề xuất và tham mưu các nội dung xây dựng hệ thống điều hành và quản lý công tác giảm nghèo trong tỉnh, giúp cơ quan quản lý nhà nước và địa phương cập nhật kết quả rà soát hộ nghèo hằng năm, thống kê thông tin hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo; thống kê các chính sách hộ nghèo đã được hỗ trợ; phân tích dữ liệu hộ nghèo để xây dựng, triển khai thực hiện các chính sách.

Triển khai thực hiện chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt cho đối tượng bảo trợ xã hội và người có công với cách mạng trong tỉnh. Đồng thời, phối hợp với UBND các huyện, thành phố, các ban ngành, đoàn thể và các tổ chức chính trị xã hội tuyên truyền, vận động các đối tượng bảo trợ xã hội và người có công với cách mạng mở tài khoản và nhận tiền trợ cấp hằng tháng qua tài khoản.

Tính đến hết tháng 7/2023, có 6/12 huyện, thành phố với 6.433 đối tượng bảo trợ xã hội và người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh mở tài khoản, chiếm 16,17%. Số đối tượng bảo trợ xã hội và người có công với cách mạng nhận tiền trợ cấp hàng tháng qua tài khoản lũy kế đến ngày 31/7/2023 là 7.657,86 triệu đồng. Riêng tháng 7 đã chi trả qua tài khoản cho 4.291 đối tượng, với số tiền 3.147,997 triệu đồng, đạt 10,36% trên tổng số tiền chi trợ cấp cho đối tượng bảo trợ xã hội và người có công trên địa bàn các huyện, thành phố.

Sở LĐ-TB&XH tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các phòng, đơn vị trực thuộc đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin và phát triển chính quyền điện tử, chuyển đổi số, tạo bước chuyển biến tích cực trong lề lối làm việc; gắn ứng dụng công nghệ thông tin với đẩy mạnh cải cách hành chính trên cơ sở áp dụng thống nhất, đồng bộ các hệ thống thông tin. Tăng cường trao đổi, sử dụng thông tin, tài liệu điện tử, hội nghị trực tuyến, nhằm giảm bớt văn bản giấy tờ. Triển khai các chương trình, dự án chuyển đổi số; bố trí kinh phí nâng cấp hạ tầng kỹ thuật phục vụ tốt cho công tác chuyển đổi số.

https://baosonla.org.vn/chuyen-doi-so-tinh-son-la-giai-doan-2021-2025-dinh-huong-den-nam-2030/ung-dung-cong-nghe-thong-tin-vao-nhiem-vu-chuyen-mon-kaXbaWmIg.html

Hồng Luận

 

 

Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang