image banner
Giải pháp đột phá để phát triển kinh tế số ngành, lĩnh vực
Lượt xem: 86
Ngày 30/8, tại Hà Nội, Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số tổ chức Phiên họp chuyên đề lần thứ 2 với chủ đề ‘Giải pháp đột phá để phát triển kinh tế số ngành, lĩnh vực’.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì điểm cầu Trung ương. Phiên họp được kết nối trực tuyến với điểm cầu của 63 địa phương.

Tham dự tại điểm cầu tỉnh Sơn La, có đồng chí Đặng Ngọc Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành thành viên Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh; doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh.  

Các đại biểu dự phiên họp điểm cầu tỉnh Sơn La.

Tại phiên họp, đồng chí Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh: Kinh tế số là một trong ba trụ cột của chuyển đổi số, là công cụ giúp bình ổn và tăng trưởng nhanh, bền vững; nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh của nền kinh tế. Để đạt mục tiêu kinh tế số chiếm tối thiểu 20% vào năm 2025 như Chiến lược quốc gia về phát triển kinh tế số, xã hội số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 đề ra, ước tính kinh tế số phải tăng trưởng gấp 3 - 4 lần tăng trưởng GDP, tức là khoảng 20 - 25%/năm. Đây là một nhiệm vụ khó khăn, thách thức, cần có giải pháp đột phá mới có thể đạt được.

Bộ Thông tin và Truyền thông đã báo cáo các chuyên đề về thực trạng phát triển kinh tế số và các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm; công bố tỷ trọng kinh tế số trong GRDP của 63 địa phương; giải pháp nâng cao tỷ lệ người dân sử dụng điện thoại thông minh để thúc đẩy kinh tế số; thảo luận về giải pháp phát triển kinh tế số ngành, lĩnh vực…

Phiên họp chuyên đề lần thứ 2 Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số.

Phiên họp đã có 12 ý kiến thảo luận của các đại biểu thuộc các bộ, ngành, doanh nghiệp và các tỉnh, thành phố về những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong thúc đẩy kinh tế số thời gian qua. Đồng thời, nêu một số nội dung, giải pháp trong thời gian tới,  cách tiếp cận mới để quản lý, thúc đẩy kinh tế số; không gian phát triển kinh tế số trong một số ngành, lĩnh vực được coi là mũi nhọn của kinh tế Việt Nam; giải pháp ngăn chặn máy 2G Only, 3G Only (không tuân thủ Quy chuẩn QCVN 117:2020/BTTTT) kết nối vào mạng viễn thông di động và triển khai các giải pháp truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của người dân, thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang sử dụng smartphone...

Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì xây dựng và hoàn thiện hành lang pháp lý, cùng với Bộ chủ quản ngành, lĩnh vực xác định vai trò, vị trí pháp lý của các nền tảng số. Mỗi vùng kinh tế trọng điểm hình thành ít nhất 1 trung tâm dữ liệu lớn vùng và 1 trung tâm chuyển đổi số vùng, tập trung các doanh nghiệp số, phát triển, thí điểm các giải pháp số, sản phẩm số, bồi dưỡng nguồn nhân lực số của vùng; giới thiệu và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn tốt nhất về chuyển đổi số để tiếp tục lan toả đến các địa phương trong vùng.

Với thông điệp "Kinh tế số là công cụ giúp bình ổn và tăng trưởng bền vững", những giải pháp đưa ra tại phiên họp chuyên đề lần thứ 2 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số Việt Nam nói chung, thúc đẩy phát triển nền tảng số và chuyển đổi số doanh nghiệp, ngành, lĩnh vực trong 6 tháng cuối năm 2023 nói riêng.

https://baosonla.org.vn/chuyen-doi-so-tinh-son-la-giai-doan-2021-2025-dinh-huong-den-nam-2030/giai-phap-dot-pha-de-phat-trien-kinh-te-so-nganh-linh-vuc-GErAl7kIR.html

Lam Giang - Báo Sơn la
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang