image banner
Công an Sơn La giành giải nhất cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data4life
Lượt xem: 114
Từ tháng 8/2023, Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư, Cục Cảnh sát quản lý hành chính, Bộ Công an và Trường đại học Bách khoa Hà Nội phối hợp tổ chức Cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data4life. Sau 4 vòng dự thi, Tổ công nghệ cao và giải pháp cộng đồng Công an tỉnh Sơn La đã xuất sắc giành giải nhất chung cuộc, với đề tài “Ứng dụng AI trong phát hiện biển số ôtô giả”.

 

 Tổ công nghệ cao và giải pháp cộng đồng Công an tỉnh Sơn La nhận giải nhất cuộc thi Data For Life 2023. Ảnh: Vnexpress

Vòng chung kết cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data4Life 2023 đã diễn ra tại Đài Truyền hình Việt Nam, với 10 đội thi đến từ các tỉnh, thành trên cả nước, đã có phần thuyết trình và tranh biện với Hội đồng ban giám khảo về các sản phẩm, giải pháp số. Trong đó, có Tổ công nghệ cao và giải pháp cộng đồng Công an tỉnh Sơn La với đề tài “Ứng dụng AI trong phát hiện biển số ôtô giả”.

Đề tài “Ứng dụng AI trong phát hiện biển số ôtô giả” có hai chức năng chính: Thứ nhất, từ luồng camera xác định xe ôtô gồm các thông tin biển số, màu xe, thương hiệu, dòng xe, đời xe. Kiểm tra chéo với thông tin đăng ký, đưa ra cảnh báo nếu có sự sai khác giữa thông tin đăng ký và nhận diện trên camera (đời xe, thương hiệu). Ngoài thông báo thời gian thực, lưu lại thông tin sai lệch và ảnh tương ứng vào cơ sở dữ liệu để kiểm tra lại sau nếu cần. Chức năng thứ hai là, lưu log thông tin vị trí xe theo biển số và thời gian tại từng ngã tư. Hệ thống có khả năng xử lý dữ liệu lớn với hàng tỷ log. Từ những thông tin này, có thể phát hiện ra trường hợp “mẹ bồng con” (người làm biển giả cố tình tìm xe cùng màu, thương hiệu, đời xe) khi vị trí xe xuất hiện đồng thời tại hai vị trí địa lý cơ sở dữ liệu đầu vào, tức là dựa vào cơ sở dữ liệu đã đánh nhãn và đánh nhãn thêm một phần cho việc nhận diện xe, đời xe, thương hiệu.

https://baosonla.org.vn/chuyen-doi-so-tinh-son-la-giai-doan-2021-2025-dinh-huong-den-nam-2030/cong-an-son-la-gianh-giai-nhat-cuoc-thi-du-lieu-voi-cuoc-song-data4life-nvryiTFSR.html

Cao Thiên (Công an Sơn La)
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang