image banner
Phù Yên: truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ huyện
Lượt xem: 169
Sáng ngày 25/7, tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Phù Yên, huyện Phù Yên đã long trọng tổ chức Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ Đặng Đình Tẩm và liệt sỹ Phan Lê Hoàn.
Trước khi làm lễ an táng hài cốt liệt sỹ, các đ/c lãnh đạo BTV huyện ủy, HĐND-UBND-UB MTTQ Việt Nam huyện, lãnh đạo thị trấn và xã Tường Phong đã dâng hoa, dâng hương tại đài tưởng niệm, tưởng nhớ công lao đóng góp và sự anh dũng hy sinh của các anh hung, liệt sỹ đã ngã xuống cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Hai liệt sỹ được quy tập và an táng tại nghĩa trang liệt sỹ huyện gồm: Đặng Đình Tẩm, quê quán Thôn Phương Khê, xã Hồng Hưng, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương và Phan Lê Hoàn, quê quán huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình đều là những người con được sinh ra trong những gia đình giàu truyền thống cách mạng, được cha mẹ nuôi dưỡng, giáo dục và nghe theo tiếng gọi của Tổ quốc; năm 1964 hai đ/c đã tham gia nhập ngũ tại Đại đội 5, tiểu đoàn 3, trung đoàn 673-Quân khu II. Trong quá trình điều động lực lượng lên bảo vệ hướng Tây Bắc, trong lúc cùng đơn vị thực hiện nhiệm vụ huấn luyện tại bản Xanh Vàng, xã Tường Phong đã bị máy bay Mỹ ném bom và hy sinh và được chon cất trên địa bàn xã Tường Phong. Với những thành tích và công lao cống hiến đ/c Đặng Đình Tẩm và Phan Lê Hoàn đã được Đảng, Nhà nước công nhận là liệt sĩ và tặng Bằng Tổ quốc ghi công. Sau hơn 50 năm yên nghỉ tại xã Tường Phong, hài cốt các anh đã được cất bốc và đưa về an táng tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Phù Yên.

Tại buổi lễ các đại biểu đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ hương hồn liệt sỹ Đặng Đình Tẩm và liệt sỹ Phan Lê Hoàn và thả đất tiễn đưa hai liệt sĩ về an nghỉ tại nghĩa trang liệt sĩ huyện. Việc tổ chức cất bốc và an táng hài cốt của 2 liệt sĩ nói trên thể hiện truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc, đáp ứng nguyện vọng của đông đảo nhân dân và để tiện cho việc chăm sóc, hương khói cho các phần mộ liệt sỹ.
Minh Công
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang