image banner
Niềm vui của người dân bản Ếch
Lượt xem: 373
Niềm mong ước có được một chiếc cầu kiên cố vượt con suối Ếch của người dân bản Ếch, xã Mường Cơi (Phù Yên) giờ đã thành hiện thực. Bà con vừa được chia sẻ niềm vui trong ngày khánh thành cầu ngầm tràn liên hợp do Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) tài trợ giữa tháng 6 vừa rồi.
Ngày 26 tháng 06 năm 2019



Công trình cầu ngầm tràn liên hợp bản Ếch, xã Mường Cơi (Phù Yên).


Dắt đứa cháu đi trên cây cầu mới, ông Hà Văn Minh đã hơn 60 năm sinh sống ở bản Ếch này, phấn khởi nói với chúng tôi: Trước đây, người dân trong bản vất vả lắm, hằng ngày vẫn phải lội qua suối đi làm ăn; những ngày mưa lũ, nước dâng cao rất nguy hiểm, có khi phải nghỉ việc. Thương nhất là các con các cháu đang tuổi đi học, có hôm lội qua suối ướt hết quần áo, sách vở. Được Ngân hàng tài trợ xây cho cây cầu kiên cố, chúng tôi vui lắm! Đi lại chẳng lo nữa, trẻ con yên tâm đến trường. Cả bản ai cũng vui, cũng mừng.


Niềm vui không chỉ của riêng ông Minh mà là của tất cả bà con trong bản. Khuôn mặt ai cũng rạng rỡ trong ngày chứng kiến công trình hoàn thành, những cái bắt tay thật chặt, những lời cảm ơn xuất phát từ đáy lòng dành cho đoàn công tác của Ngân hàng SHB. Ông Đinh Văn Cường, Trưởng bản Ếch, thông tin: Bản có 112 hộ với gần 600 nhân khẩu, cuộc sống chủ yếu dựa vào nông nghiệp nên không thể đóng góp đủ kinh phí để xây cầu. Được Ngân hàng SHB Chi nhánh tỉnh Sơn La đến khảo sát, thi công xây cầu, cả bản đồng lòng góp công sức, tạo điều kiện tốt nhất để đơn vị thi công xây dựng cầu. Với mong muốn chia sẻ khó khăn của bà con, SHB Chi nhánh Sơn La đã quyết định hỗ trợ toàn bộ kinh phí 550 triệu đồng xây dựng công trình cầu ngầm tràn liên hợp. Cây cầu khởi công xây dựng từ 3/2019, dài hơn 70m, rộng tràn 3,5m, đổ bê tông cốt thép. Sau 3 tháng thi công, công trình được bàn giao đưa vào sử dụng.


Tham gia lễ khánh thành, ông Vũ Mạnh Quý, Giám đốc SHB Chi nhánh Sơn La, chia sẻ: Cùng với nhiệm vụ kinh doanh, công tác an sinh xã hội luôn được SHB chú trọng. Thông qua việc hỗ trợ cây cầu dân sinh tại bản Ếch, SHB mong muốn lan tỏa những giá trị nhân văn trong xã hội, đặc biệt là những nơi bà con nhân dân còn gặp nhiều khó khăn. Cây cầu cũng là món quà mà tập thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên SHB muốn gửi đến người dân nơi đây với mong muốn giúp bản Ếch nói riêng, xã Mường Cơi nói chung có diện mạo nông thôn mới, ngày càng khang trang, sạch đẹp...


Cùng chung vui với bà con bản Ếch, ông Nguyễn Văn Hải, Chủ tịch UBND xã Mường Cơi, cho biết: Để hoàn thiện hệ thống giao thông nông thôn cần nguồn kinh phí rất lớn, vì vậy, ngoài hỗ trợ của Nhà nước, đóng góp của nhân dân, chúng tôi rất cần sự quan tâm hỗ trợ của các tổ chức, doanh nghiệp. Chỉ có như vậy các công trình phục vụ sản xuất, giao lưu hàng hóa, đi lại của người dân ở những vùng khó khăn mới có thể hoàn thành, góp phần tạo diện mạo nông thôn mới của địa phương, phấn đấu xây dựng xã Mường Cơi đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2019.


Việc hỗ trợ kinh phí giúp người dân bản Ếch xây dựng cầu dân sinh là việc làm hết sức ý nghĩa của SHB. Cần lắm những việc làm ý nghĩa đó để ngày càng có nhiều công trình dân sinh phục vụ người dân, góp phần tạo điều kiện cho người dân phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống, thay đổi bộ mặt nông thôn mới tại các địa phương trong tỉnh.

Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang