image banner
Kế hoạch triển khai thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số năm 2023
Lượt xem: 126
Thực hiện Kế hoạch số 04/KH-UBND ngày 06/01/2023 của Ủy ban nhân dân huyện về chuyển đổi số huyện Phù Yên năm 2023. Phòng Văn hoá và Thông tin huyện đã xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện các nhiệm vụ Chuyển đổi số năm 2023 với những nội dung sau:

- Triển khai có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ tại Kế hoạch số 04/KHUBND ngày 06/01/2023 của Ủy ban nhân dân huyện về chuyển đổi số huyện Phù Yên năm 2023.

- Tăng cường ứng dụng CNTT gắn với nhiệm vụ cải cách hành chính; kết nối chia sẻ thông tin dữ liệu phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của lãnh đạo phòng, đồng thời xây dựng tác phong làm việc hiện đại, chất lượng, hiệu quả của đội ngũ cán bộ, công chức trong cơ quan.

- Sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, thực hiện số hóa hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính, đẩy mạnh việc thanh toán trực tuyến nhằm phục vụ tốt hơn cho các tổ chức và cá nhân thực hiện giao dịch hành chính.

- Nâng cao nhận thức và trách nhiệm của mỗi công chức cơ quan về tầm quan trọng của việc chuyển đổi số; xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Phòng.

- Cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đề ra trong Kế hoạch số 04/KH-UBND ngày 06/01/2023 của Ủy ban nhân dân huyện về chuyển đổi số huyện Phù Yên năm 2023.

- Phát huy hiệu quả chuyển đổi số để nâng cao năng lực, hiệu lực trong hoạt động của bộ máy hành chính Nhà nước, chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp góp phần nâng cao các chỉ số cạnh tranh, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh và là nền tảng để đạt được các mục tiêu đã đề ra trong Kế hoạch số 04/KH-UBND ngày 06/01/2023 của Ủy ban nhân dân huyện.

- Thực hiện số hóa hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trong các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn huyện theo mục tiêu, nhiệm vụ được đề ra trong Kế hoạch số 174/KH-UBND ngày 11/6/2021 về triển khai thực hiện Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính huyện Phù Yên; Quyết định số 3886/QĐ-UBND ngày 31/12/2021 của UBND huyện ban hành Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước huyện Phù Yên giai đoạn 2021 - 2025.

- Về Chính quyền số: Đảm bảo 100% công chức phòng thường xuyên sử dụng thư điện tử công vụ của cá nhân và của Phòng trong trao đổi thông tin liên quan đến công tác chuyên môn, nghiệp vụ; Phấn đấu tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận và giải quyết trực tuyến đạt 100%. Tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC đạt 100%. Các văn bản 100% được trao đổi qua môi trường mạng dưới dạng văn bản điện tử, được ký số bằng chữ ký số theo quy định (trừ văn bản mật).

-Về Xã hội số: Tham mưu cho Ban Chỉ đạo chuyển đổi số huyện, UBND huyện lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh việc thanh toán và thu phí không dùng tiền mặt đối với các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn huyện.

- Bảo đảm an toàn thông tin: 100% công chức được tuyên truyền, phổ biến và bồi dưỡng kiến thức về an toàn thông tin. 100% cán bộ kiêm nhiệm của cơ quan được đào tạo, bồi dưỡng kiến thức về an toàn thông tin. 100% máy tính tại cơ quan được cài đặt nền tảng phòng chống mã độc theo mô hình quản trị tập trung của tỉnh.

Tải về

Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang