image banner
Đưa nông sản Phù Yên vươn xa
Lượt xem: 169
Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đến nay, huyện Phù Yên có 8 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP; trong đó có 2 sản phẩm 4 sao; 6 sản phẩm 3 sao. Huyện đã và đang tập trung đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm nông sản, hỗ trợ hộ gia đình, hợp tác xã, doanh nghiệp, xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm nông sản, góp phần tăng thu nhập cho nông dân.

Xã Mường Thải giới thiệu sản phẩm nông sản tại Ngày hội giới thiệu nông sản huyện Phù Yên năm 2022.

2 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao là cao An Xoa của HTX Uyên Thuận và tinh dầu xả của HTX Như Ý; 6 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao là tỏi đen, tỏi khô của HTX sản xuất, kinh doanh tỏi Phù Yên; miến dong Nhân Đức; chè sạch Mường Do; nước cốt chanh leo của HTX chanh leo khu Han; quýt ngọt của HTX trồng cây ăn quả Nghĩa Hưng. Hằng năm, huyện Phù Yên tập trung thực hiện tốt công tác quản lý, cập nhật thông tin, cung cấp tình hình thị trường nông sản; thông tin, tuyên truyền và mời các tổ chức, doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh trong huyện tham gia các hội chợ, hội thảo, nghiên cứu, khảo sát thị trường; các cơ quan chuyên môn tăng cường hỗ trợ quảng bá sản phẩm trên website của các đơn vị chủ thể, tìm kiếm thị trường đưa sản phẩm tiêu thụ, quảng bá, giới thiệu trong và ngoài huyện. Chỉ đạo Trung tâm Truyền thông - Văn hóa huyện xây dựng các phóng sự quảng bá các sản phẩm chủ lực của huyện và tuyên truyền, định hướng xây dựng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Nghiên cứu thị trường, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, các nhà phân phối, làm cơ sở hoàn thiện và phát triển sản phẩm, từ năm 2016 đến nay, huyện đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức 5 hội chợ thương mại tại huyện, với tổng số 500 gian hàng, có 80 doanh nghiệp tham gia, thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan; tổ chức các gian hàng tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại lớn, như: Sự kiện Sắc màu Tây Bắc tổ chức tại Hà Nội; Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 tại thành phố Sơn La; hội nghị thúc đẩy cơ cấu lại nông nghiệp các tỉnh Trung du và miền núi Bắc Bộ giai đoạn 2021-2025... Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, huyện đã xây dựng điểm trưng bày sản phẩm tại khu Đền thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, xã Gia Phù và cửa hàng trưng bày, giới thiệu nông sản an toàn của huyện tại hợp tác xã Uyên Thuận, tiểu khu 1, thị trấn Phù Yên. Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng huyện Phù Yên, huyện đã tổ chức ngày hội giới thiệu nông sản huyện Phù Yên năm 2022 với sự tham gia của 27 xã, thị trấn và một số HTX tiêu biểu, trưng bày, giới thiệu và kết nối tiêu thụ hơn 100 mặt hàng nông sản đặc trưng và sản phẩm nông sản chủ lực của huyện Phù Yên. Các sản phẩm tham gia đều được gắn tem, nhãn nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo về chất lượng và an toàn thực phẩm. Huyện cũng lựa chọn phát triển các sản phẩm gắn với thế mạnh của từng vùng, đồng thời, định hướng cho các xã sản xuất theo hướng nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ nâng cao chất lượng. Đồng thời, tập trung nguồn lực hỗ trợ, tư vấn chủ thể, hộ kinh doanh, HTX ở địa phương những kiến thức cần thiết, chú trọng đầu tư cải tiến quy trình sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, từng bước hình thành các nhóm sản phẩm đặc trưng của địa phương.

 

 

Ông Bùi Duy Long, Phó trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Phù Yên, cho biết: Huyện đã hướng dẫn các đơn vị đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử conghtxocop.vn, sanocop.vn, sendo.vn; lựa chọn các sản phẩm đăng ký tham gia các chương trình quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP của huyện trên “gian hàng Việt trực tuyến”. Qua các hoạt động quảng bá đã tạo điều kiện để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện nhận diện, xúc tiến thương mại và kết nối tiêu thụ sản phẩm.

 

Việc đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, giới thiệu, xúc tiến thương mại sản phẩm nông sản là cơ hội để người dân, các HTX, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Phù Yên kết nối, hợp tác, đẩy mạnh tiêu thụ, xuất khẩu nông sản gắn với xúc tiến quảng bá du lịch, góp phần từng bước đưa nông sản mang thương hiệu Phù Yên ngày càng vươn xa.

Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang