image banner
Khắc phục tồn tại, hạn chế trong giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính
Lượt xem: 315

Thực hiện Quyết định số 113/QĐ-UBND ngày 08/01/2022 của UBND huyện về ban hành Kế hoạch cải cách hành chính huyện Phù Yên năm 2022.

Trên cơ sở theo dõi việc thực hiện nhiệm vụ CCHC của các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn, UBND huyện đã ban hành nhiều văn bản về việc chấn chỉnh và khắc phục một số tồn tại, hạn chế trong công tác CCHC.

Trong đó, đã chỉ ra các tồn tại, hạn chế liên quan đến việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) tại các cơ quan, đơn vị. Đoàn kiểm tra việc thực hiện các quy định về tiếp nhận và giải quyết TTHC, việc ứng dụng CNTT trong trao đổi văn bản điện tử trên hệ thống quản lý văn bản và điều hành tại các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Phù Yên năm 2022 đã ban hành Thông báo kết luận kiểm tra, trong đó giao UBND các xã, thị trấn khẩn trương cập nhật, công khai, giải quyết kịp thời 100% hồ sơ giải quyết TTHC lên phần mềm một cửa điện tử.

Tuy nhiên, qua theo dõi tình hình hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp xã, một số xã chưa thực hiện cập nhật, công khai hồ sơ giải quyết TTHC một số xã đã cập nhật nhưng tỷ lệ rất thấp. Bên cạnh đó, trong tháng 10 năm 2022, có 34 hồ sơ có tình trạng giải quyết trễ hẹn.

 Chủ tịch UBND huyện yêu cầu UBND các xã, thị trấn thực hiện một số nội dung sau:

1. UBND các xã, thị trấn có tỷ lệ cập nhật hồ sơ giải quyết TTHC thấp báo cáo, giải trình nguyên nhân. Chỉ đạo cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả tiếp tục cập nhật, công khai hồ sơ giải quyết TTHC trên phần mềm một cửa điện tử, phấn đấu đạt 100% trong tháng 12 năm 2022.

2. UBND các xã có tình trạng giải quyết hồ sơ trễ hẹn phải báo cáo, giải trình lý do giải quyết trễ hẹn các hồ sơ TTHC; thực hiện nghiêm túc việc thông báo và gửi văn bản xin lỗi cá nhân, tổ chức khi giải quyết, trả kết quả TTHC chậm.

3. Chủ tịch UBND các xã, thị trấn có biện pháp xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức chậm cập nhật hồ sơ giải quyết TTHC trên phần mềm hoặc để xảy ra tình trạng trễ hẹn, làm ảnh hưởng đến mục tiêu nâng cao chỉ số CCHC chung của huyện theo quy định.

Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang