image banner
“Mùa đông ấm” đến với vùng cao Suối Tọ
Lượt xem: 105
Những ngày giáp Tết Nguyên đán năm 2018, chúng tôi có dịp tham gia cùng Đoàn thiện nguyện của 3 đơn vị gồm: Công an tỉnh, Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội và Đoàn Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy Thành phố Hà Nội đến Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Suối Tọ (Phù Yên). Trong chuyến thiện nguyện này, đoàn đã trực tiếp trao những phần quà thiết thực, mong muốn mang đến một “mùa đông ấm áp”, một cái tết sớm tới các em học sinh nghèo vùng cao Suối Tọ.

 

 

Đại diện 3 đơn vị tặng quà cho các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Suối Tọ.

Trao đổi với chúng tôi về thông tin của nhà trường tại phòng họp Ban giám hiệu, cô Nguyễn Thị Thanh Thúy, Hiệu trưởng Trường Phổ thông DTBT THCS Suối Tọ, cho biết: Năm học 2017-2018, trường có 354 học sinh theo học, 100% là con em dân tộc Mông đến từ 9 bản trong xã, trong đó có 8 bản cách trường từ 6 đến 36 km. Do địa hình chia cắt, giao thông đi lại khó khăn nên có đến 324 em có nhu cầu ở bán trú tại trường. Tuy nhiên, việc tổ chức bán trú cho các em gặp khó khăn do cơ sở vật chất còn thiếu. Hiện, nhà trường chỉ có 1 nhà bán trú với 8 phòng, diện tích mỗi phòng rộng 24 m2, nhưng phải kê từ 6 đến 7 chiếc giường tầng để bố trí từ 24 đến 28 em ở. Số học sinh còn lại phải thuê nhà dân gần trường để ở trọ, các em còn nhỏ, lại ở ngoại trú nên nhà trường rất khó quản lý, hơn nữa gia đình các em đều có hoàn cảnh khó khăn, nên việc hàng tháng phải mất một khoản tiền để thuê nhà là không dễ dàng.

Theo chân cô giáo Thúy, chúng tôi tới thăm phòng ở của các em học sinh nơi đây. Những căn phòng nhỏ, chật kín bởi những chiếc giường sắt 2 tầng đã cũ khiến cho không gian càng thêm chật hẹp, các em phải nằm chen chúc, khiến không khí trở nên ngột ngạt và không có không gian học tập riêng.

Sau khi tham quan khu nhà bán trú, chúng tôi trở lại hội trường và xem những tiết mục văn nghệ mộc mạc, chân thành của các em học sinh. Đại diện đoàn thiện nguyện đã trao tặng nhà trường 100 triệu đồng để đầu tư xây dựng nhà bán trú, cùng những phần quà ý nghĩa, thiết thực trao cho các cháu học sinh gồm: Quần áo ấm, chăn, màn, đồ dùng học tập... Nhìn các em nhỏ hai má đỏ ửng vì rét buốt, đôi tay lạnh run run đón nhận những món quà đầy ý nghĩa với  ánh mắt rạng ngời, khiến thầy, cô giáo và những thành viên trong đoàn thiện nguyện thêm ấm lòng. Khoác lên mình chiếc áo mới vừa được tặng, em Vàng Thị Ia, học lớp 6B phấn khởi nói: Em và các bạn rất vui vì được nhận quần áo ấm và đồ dùng học tập, em cảm ơn các cô chú trong đoàn thiện nguyện nhiều lắm, em hứa sẽ học tập thật tốt để không phụ lòng thầy, cô và các cô, chú.

Sau khi trao quà, các thành viên trong đoàn đã tham gia lễ khởi công xây dựng nhà bán trú cho các em học sinh Trường Phổ thông DTBT THCS Suối Tọ. Giữa tiết trời lạnh giá, thầy, trò vùng cao ai cũng phấn khởi vì trong thời gian tới sẽ có thêm một ngôi nhà bán trú kiên cố được hoàn thành, giúp các em học sinh không phải thuê nhà để trọ học. Thêm một ngôi nhà bán trú, là thêm nguồn động viên lớn lao để thầy và trò nơi vùng cao này tiếp tục bám lớp, bám trường, vượt khó dạy tốt, học tốt.

Lễ khởi công kết thúc cũng là lúc đã quá trưa, mọi người trong đoàn chào tạm biệt các thầy, cô giáo và các em học sinh rồi nhanh chóng lên xe di chuyển về trung tâm huyện. Ngoài trời đang mưa, Suối Tọ có đợt gió mùa về, nhưng trong lòng mỗi người đều cảm thấy ấm áp vì đã mang “mùa đông ấm” chung tay cùng các thầy, cô giáo xua bớt giá lạnh cho các em học sinh vùng cao xã Suối Tọ và hơn thế ai cũng hiểu “Hạnh phúc nhận về là khi biết cho đi”.

Lò Thái (CTV)

Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang