image banner
Cuộc sống mới tại Bản Tái định cư Tường Chung
Lượt xem: 84
Thực hiện đề án 1460 của Thủ tướng Chính phủ, cuối năm 2017 huyện Mai Sơn đã hoàn thành đón 75 hộ, 262 nhân khẩu của 15 bản tại 5 xã: Tường Hạ, Tường Phong, Tường Tiến, Huy Tường, Bắc Phong huyện Phù Yên đến TĐC tại bản Tường Chung xã Chiềng Chung, huyện Mai Sơn

Hiện nay, bản Tường Chung có diện tích tự nhiên trên 200 ha, trong đó đất sản xuất nông nghiệp trên 80 ha, đất ở 30 ha. Để giúp bà con nhanh chóng ổn định cuộc sống, yên tâm sản xuất gắn bó với nơi ở mới. Bản đã tuyên truyền vận động nhân dân chú trọng đầu tư thâm canh tăng năng suất cây trồng, đẩy mạnh phát triển chăn nuôi. Đến nay, các hộ dân trong bản đã trồng được trên 80 ha cà phê và trên 43 ha đã cho thu hoạch; tổng đàn gia súc, gia cầm gần 2.000 con, thu nhập bình quân đầu người đạt 10 triệu đồng/người/năm. Kinh tế phát triển đời sống vật chất tinh thần của nhân dân từng bước được cải thiện, 100/% các hộ trong bản được sử dụng điện lưới quốc gia, bản thường xuyên duy trì hoạt động của đội văn nghệ, bóng đáv.v.
Năm 2018, bản tái định cư Tường Chung tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân chăm sóc tốt  diện tích cà phê hiện có, phấn đấu trồng 20 ha cây ăn quả các loại, phát triển đàn gia súc, gia cầm trên 3.000 con, phấn đấu tăng thu nhập bình quân đầu người đạt 15 triệu đồng/người/năm và đến năm 2020 đạt 19\19 tiêu chí nông thôn mới.
Nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, UBND huyện Mai Sơn đã thăm, tặng quà gồm tiền mặt và bánh kẹo cho bản Tường Chung; UBMTTQVN huyện Mai Sơn đã tặng 12 suất quà cho các hộ nghèo của bản, mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng.
                                                  Bích Liên 
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang