image banner
Phù Yên phấn đấu đến năm 2020 trồng gần 800ha cây ăn quả
Lượt xem: 74

Phát huy thế mạnh của địa phương và tạo được nguồn thu nhập ổn định cho người dân, huyện Phù Yên phấn đấu đến năm 2020 trồng gần 800 ha cây ăn quả có múi trên địa bàn.

 

Phù Yên phấn đấu đến năm 2020 trồng gần 800ha cây ăn quả 

Theo Đề án Chuyển đổi cây trồng trên đất dốc huyện Phù Yên giai đoạn 2017 - 2020, huyện Phù Yên sẽ tiếp tục mở rộng diện tích cây ăn quả có múi trên địa bàn các xã vùng Mường với các cây trồng lợi thế như: Cam, quýt là 432ha và bưởi 362ha. Nâng tổng diện tích trồng cây ăn quả của huyện Phù Yên lên trên 1.200ha.
Để thực hiện được mục tiêu này, huyện Phù Yên đã đề ra một số giải pháp như: Đẩy mạnh việc tuyên truyền và nâng cao nhận thức trong nhân dân, trong các tổ chức và cá nhân có ý thức bảo vệ, giữ gìn vườn cây cam, tăng cường phối hợp các lực lượng có liên quan để làm tốt nhiệm vụ bảo vệ trong thời điểm thu hoạch để bảo đảm chất lượng vườn cây và sản phẩm cam; khuyến khích và hỗ trợ thành lập các hợp tác xã sản xuất kinh doanh cam, thông qua đó để hợp đồng tiêu thụ sản phẩm và tiếp nhận sự hỗ trợ trực tiếp của Nhà nước. Đẩy mạnh sự liên kết chung tay “4 nhà”  gồm Nhà nước - Nhà khoa học - Nhà nông - Nhà doanh nghiệp tăng cường sự kiểm tra giám sát thực hiện các chương trình dự án trên địa bàn. 

Cao Nguyên

Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang