image banner
Tường Phù thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa
Lượt xem: 130
Thời gian qua, xã Tường Phù (Phù Yên) luôn quan tâm thực hiện công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, thường xuyên chăm lo giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn và coi đây là nhiệm vụ thường xuyên thể hiện sự tri ân đối với những người có công với cách mạng bằng các hoạt động thiết thực như: Thăm hỏi, động viên, hỗ trợ và tặng quà các đối tượng người có công và gia đình chính sách trên địa bàn vào những ngày lễ, tết, lúc ốm đau hoặc bị thiệt hại bởi thiên tai.

Cán bộ xã Tường Phù (Phù Yên)  thăm hỏi gia đình bệnh binh Lò Văn Lứn, bản Bùa Chung I.

Chúng tôi tới nhà bệnh binh Lò Văn Lứn, Trưởng nhóm người có công ở bản Bùa Chung I, xã Tường Phù, khi gia đình đang tập trung phơi thóc vừa thu hoạch. Ông Lứn nói: Vụ lúa xuân năm nay, gia đình tôi gieo cấy 800 m2 ruộng và thu được 4,5 tạ thóc. Đây là thành quả của xã đã huy động các lực lượng giúp gia đình tôi khắc phục ruộng lúa bị cát, đá vùi lấp trong đợt mưa lũ năm 2017 để kịp gieo cấy lúa xuân. Tôi cảm ơn Đảng bộ và chính quyền xã và bà con nhiều lắm.

Hiện nay, xã Tường Phù có 208 hộ gia đình người có công với cách mạng, trong đó có 31 đối tượng người có công được nhận trợ cấp hàng tháng gồm: 15 thương binh, 3 bệnh binh, 3 người nhiễm chất độc da cam, 1 gia đình thân nhân bệnh binh, còn lại là gia đình thân nhân liệt sỹ. Trong những năm qua, phong trào toàn dân chăm sóc nuôi dưỡng thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng trên địa bàn xã tiếp tục được xã hội hóa, thể hiện tình cảm sâu sắc, trách nhiệm của mọi người dân đối với gia đình chính sách. Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ xã đã thường xuyên phối hợp với các đoàn thể của huyện vận động các doanh nghiệp, cá nhân và những nhà hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ các gia đình người có công với cách mạng. Từ đầu năm đến nay, các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị tỉnh, huyện và xã đã thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, gia đình bộ đội tại ngũ, gia đình nghèo. Duy trì trợ cấp hàng tháng cho người có công và thân nhân gia đình liệt sỹ trên địa bàn xã với tổng số tiền gần 60 triệu đồng/tháng; giải quyết kịp thời công tác khám, chữa bệnh, cấp phát thẻ bảo hiểm y tế; thường xuyên động viên, thăm hỏi khi ốm đau; phối hợp chặt chẽ với các trường học trên địa bàn thực hiện miễn giảm đóng góp cho con em gia đình có công với cách mạng theo quy định của Nhà nước. Hàng năm, Đoàn Thanh niên xã phối hợp với các đoàn thể tham gia “Lễ thắp nến tri ân” tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện vào dịp ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn. Các đoàn viên thanh niên và hội viên phụ nữ xã thường xuyên đến các gia đình chính sách, người có công với cách mạng tham gia lao động quét dọn vệ sinh, sửa chữa nhà ở, thu hoạch mùa vụ giúp các gia đình và tận tình chăm sóc gia đình liệt sỹ. Những hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” là nghĩa cử cao đẹp, mang ý nghĩa chính trị - xã hội và nhân văn sâu sắc, góp phần quan trọng vào việc tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc; nâng cao tinh thần yêu nước, tạo nên nét đẹp tiêu biểu trong đời sống văn hóa - xã hội; tăng thêm lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. 

Ông Sa Đức Toàn, Chủ tịch UBND xã Tường Phù cho biết: Các gia đình thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng trên địa bàn xã đã phát huy truyền thống cách mạnh, là tấm gương điển hình, tiêu biểu cho ý chí vươn lên, tinh thần vượt khó, giúp nhau cùng phát triển và thành công trên nhiều lĩnh vực;  gương mẫu xây dựng gia đình văn hóa, xây dựng nông thôn mới, thực hiện tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thương binh tàn nhưng không phế”.

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, xã Tường Phù tiếp tục thực hiện tốt chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng; tuyên truyền, vận động nhân dân ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” và giúp các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng và bộ đội tại ngũ. Tuyên truyền, vận động các gia đình chính sách phát huy tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực tự cường, xây dựng gia đình chính sách kiểu mẫu.

Đình Thành

Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang