image banner
Trao tặng và truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” tại huyện Phù Yên
Lượt xem: 116

Ngày 28/9, UBND tỉnh đã tổ chức Lễ trao tặng và truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” tại huyện Phù Yên. Dự buổi Lễ có đồng chí Tráng Thị Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện Phù Yên, xã Huy Tân, xã Tân Phong.

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Phù Yên chuyển trao Quyết định của Chủ tịch nước về việc phong tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” đối với mẹ Đinh Thị Tiếm, bản Giáo 2, xã Huy Tân.

Thực hiện Pháp lệnh số 05/2012/UBTVQH13 và Nghị định số 56/2013/NĐ-CP ngày 22/5/2013, tỉnh Sơn La đã đề nghị Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương trình Chủ tịch nước xét tặng, phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 67 bà mẹ. Trong đó có 5 “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” được phong tặng và 62 “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” được truy tặng. Hiện ở tỉnh ta có 3 “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” còn sống.

Tại buổi Lễ, Ban tổ chức đã công bố và chuyển trao Quyết định số 1206 ngày 23/7/2018 của Chủ tịch nước về việc truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho thân nhân mẹ Mùi Thị Ngạn, xã Tân Phong (Phù Yên). Đồng chí Tráng Thị Xuân cùng Đoàn công tác của tỉnh và huyện Phù Yên đã đến nhà thăm hỏi và chuyển trao Quyết định số 1259, ngày 23/7/2018 của Chủ tịch nước về việc phong tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” đối với mẹ Đinh Thị Tiếm, nguyên quán xã Huy Thượng (Phù Yên), hiện đang sinh sống tại bản Giáo 2, xã Huy Tân (Phù Yên).

Phát biểu tại buổi Lễ và tại gia đình mẹ Đinh Thị Tiếm, bản Giáo 2, xã Huy Tân (Phù Yên), đồng chí Tráng Thị Xuân đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về sự hy sinh to lớn của các “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” và các thân nhân gia đình người có công với cách mạng. Đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh nói chung và huyện Phù Yên nói riêng, tiếp tục quan tâm đời sống vật chất, tinh thần của các “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” và gia đình; phát động và tổ chức các hoạt động phụng dưỡng, chăm sóc các “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” để các mẹ luôn sống vui, mạnh khỏe; đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng về tấm gương cống hiến, hy sinh của các “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”, góp phần giáo dục, động viên các tầng lớp nhân dân giữ gìn và phát huy truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ra sức thi đua trong công tác, lao động và học tập, đóng góp sức mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

Đình Thành
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang