image banner
Phù Yên tổ chức kỳ xét tuyển viên chức đảm bảo an toàn, chất lượng
Lượt xem: 481
Nhằm bổ sung đội ngũ giáo viên ở bậc học mầm non, tiểu học cho địa phương, căn cứ vào Quyết định số 22 của UBND tỉnh về việc ban hành quy định phân cấp, quản lý biên chế, cán bộ, công chức viên chức và người lao động trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp Nhà nước trên địa bàn tỉnh Sơn La, trong 2 ngày 9 và 10/11, Hội đồng tuyển dụng viên chức giáo dục huyện đã tổ chức thành công kỳ xét tuyển viên chức sự nghiệp giáo dục và đào tạo huyện năm 2019.


Có mặt từ rất sớm, các thí sinh đã tranh thủ ôn lại những kiến thức đã được trang bị, đồng thời tranh thủ đọc lại nội quy, quy chế đã được Hội đồng xét tuyển phổ biến trong ngày khai mạc. Tuy nhiên, dù là lần đầu tham gia hay nhiều lần tham gia thì tâm lý chung của các thí sinh vẫn là hồi hộp xen lẫn cảm giác lo lắng và mong ước được trúng tuyển trong kỳ xét tuyển lần này.

Thí sinh Hà Duy Côn, bản Tường Quang, xã Quang Huy, Phù Yên nói: “Ngay từ đầu bên huyện đã có khung câu hỏi để cho thí sinh ôn và bọn em chỉ bám sát những câu hỏi mà bên huyện đưa cho. Đến với hôm nay là kỳ thi thứ 5 của em và lần thứ 2 của huyện Phù Yên em sẽ cố gắng quyết tâm và đạt kết quả thật tốt”

Thí sinh Đinh Thị Thu Hà, bản Tầm Ốc, xã Tường Hạ, Phù Yên chia sẻ: “Để chuẩn bị cho kỳ thi này em cũng chuẩn bị nhiều tài liệu và tinh thần cho kỳ thi này và mong muốn đạt kết quả cao”.

Trong kỳ phỏng vấn và sát hạch viên chức giáo dục năm 2019 huyện Phù Yên có 259 hồ sơ nộp tuyển dụng, trong đó có 190 hồ sơ tuyển dụng giáo viên tiểu học bậc 4 và 69 hồ sơ giáo viên mầm non bậc 4. Trên cơ sở rà soát vị trí việc làm, huyện Phù Yên sẽ tuyển dụng 56 viên chức ngành giáo dục ở 2 cấp học mầm non và tiểu học. Trong đó: Khối mầm non bậc 4 là 32 chỉ tiêu và khối tiểu học bậc 4 là 24 chỉ tiêu. Việc tuyển dụng được tiến hành thông qua hình thức xét tuyển kết quả học tập và kiểm tra, sát hạch phỏng vấn trực tiếp về năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ của thí sinh. Để đảm bảo kỳ xét tuyển diễn ra chặt chẽ, nghiêm túc, công bằng, khách quan, Hội đồng tuyển dụng viên chức sự nghiệp giáo dục và đào tạo huyện Phù Yên đã triển khai kế hoạch tổ chức tuyển dụng từ rất sớm để các thí sinh chủ động ôn tập, chuẩn bị các điều kiện về tâm lý bước vào kỳ xét tuyển. Danh sách thí sinh đủ điều kiện dự xét tuyển, tài liệu ôn tập được niêm yết tại trụ sở làm việc và đăng tải công khai trên Cổng thông tin điện tử của huyện. Bên cạnh đó, để việc sát hạch và phỏng vấn đảm bảo công bằng đối với từng đối tượng tuyển dụng, Hội đồng tuyển dụng viên chức sự nghiệp giáo dục và đào tạo huyện Phù Yên đã thành lập các tổ giúp việc, biên soạn ngân hàng câu hỏi, đáp án và được Chủ tịch UBND huyện phê duyệt, từ đó chỉ đạo xây dựng bộ đề sát với từng vị trí việc làm. Ngoài ra, Phòng Nội vụ cùng với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện chuẩn bị các điều kiện để việc tổ chức kỳ xét tuyển đảm bảo an toàn, chu đáo, nghiêm túc và chặt chẽ.


Đồng chí Đào Văn Nguyên, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng xét tuyển viên chức cho biết: “Trong thời gian vừa qua, huyện Phù Yên đã tổ chức triển khai thực hiện quy trình tuyển dụng theo đúng hướng dẫn của Sở nội vụ. Chúng tôi đã ban hành thông báo công khai, rộng rãi trong và ngoài địa bàn để mọi thí sinh nắm và đăng ký dự tuyển. Để thực hiện quy trình xét tuyển, huyện Phù Yên đã ban hành quyết định thành lập hội đồng xét tuyển, ban sát hạch và ban giám sát và thực hiện quy trình xây đựng đề thi theo từng buổi để đảm bảo tính niêm yết, công khai trước khi thực hiện cho thí sinh bốc đề và xét tuyển. Đến thời điểm này, có thể nói trong quá trình tổ chức xét tuyển đảm bảo dân chủ, nghiêm túc, khách quan và an toàn tuyệt đối”.

Kỳ xét tuyển viên chức sự nghiệp giáo dục và đào tạo huyện Phù Yên năm 2019 được tổ chức trong 2 ngày 9 và 10/11/2019 gồm các môn: Kiến thức chung và chuyên môn, nghiệp vụ chuyên ngành. Điểm bài thi được chấm theo thang điểm. Người trúng tuyển kỳ xét tuyển viên chức phải là người tham dự đủ các bài thi theo quy định, mỗi bài thi đạt từ điểm trung bình trở lên và được lấy từ người có điểm cao xuống điểm thấp cho đến khi hết chỉ tiêu tuyển dụng của từng vị trí việc làm.

Thí sinh Đinh Công Ba, bản Tặt, xã Tường Tiến, Phù Yên nói: “Trước khi vào thi thì cảm thấy rất hồi hộp và bây giờ hoàn thành phần thi của mình thấy thoải mái hơn. Đề thi năm nay sát với kiến thức mà hội động thi đã cho và vừa sức của mình, kết quả thi đối với mình là thấy được”.


Việc tuyển dụng viên chức sự nghiệp giáo dục và đào tạo năm 2019 nhằm bổ sung đội ngũ cho các đơn vị trường công lập trên địa bàn huyện đủ về số lượng, đúng vị trí việc làm, đảm bảo chất lượng và tính ổn định lâu dài dựa trên những yêu cầu như căn cứ nhu cầu biên chế, vị trí việc làm, tiêu chuẩn nghiệp vụ của ngạch viên chức theo quy định hiện hành của Nhà nước. Sau khi tổ chức phỏng vấn và sát hạch viên chức giáo viên Hội đồng tuyển dụng viên chức giáo dục huyện Phù Yên tổ chức chấm điểm để công bố trên cổng thông tin của huyện và báo cáo Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh thẩm định kết quả để trình Chủ tịch UBND tỉnh quyết định./.

Tâm Hạnh – Bình Minh

Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang