image banner
Mang lại ánh sáng cho bệnh nhân nghèo
Lượt xem: 288
“Năm nay tôi 79 tuổi, cách đây hơn một năm, mắt tôi bị đục thủy tinh thể, vì hoàn cảnh gia đình nên chưa thể đi phẫu thuật. May mắn có chương trình phẫu thuật miễn phí trên xe lưu động của Bệnh viện Mắt trung ương, nên chỉ mấy ngày nữa tôi lại có thể dắt cháu đi chơi quanh bản, tự tay làm cơm cho cả gia đình...” - Đó là chia sẻ của bà Kiều Thị Tuất, người dân bản Chát, xã Gia Phù, huyện Phù Yên, một trong số hơn trăm bệnh nhân được mổ đục thủy tinh thể miễn phí do Bệnh viện Mắt tỉnh phối hợp với Bệnh viện Mắt Trung ương tổ chức cuối tháng 6 vừa qua.
Ngày 01 tháng 07 năm 2019

Bác sỹ Bệnh viện Mắt tỉnh khám sàng lọc cho người dân tại Trạm Y tế xã Huy Hạ.

Không chỉ bà Tuất, mà nhiều người cao tuổi ở 27 xã, thị trấn của huyện Phù Yên đã được hỗ trợ phẫu thuật thay thủy tinh thể miễn phí. Bước ra từ phòng mổ lưu động, gương mặt rạng rỡ, ông Nguyễn Ngọc Bình (khối phố 7, thị trấn Phù Yên), xúc động nói: Tôi bị đục thủy tinh thể đã 4 năm nay, việc sinh hoạt, lao động gặp rất nhiều khó khăn. Đợt này, được các bác sĩ mổ cả 2 mắt. Sau mổ, tôi đã nhìn rõ mọi thứ. Xin cảm ơn các bác sĩ đã mang lại ánh sáng cho những bệnh nhân nghèo như chúng tôi.


Đục thủy tinh thể là căn bệnh thường gặp ở những người lớn tuổi, nếu không được phẫu thuật sớm sẽ dẫn đến mất thị lực hoàn toàn, trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Tuy nhiên, khi chẳng may bị bệnh, không phải ai cũng đủ điều kiện để khám và chữa trị. Nhận thức được tầm quan trọng và ý nghĩa nhân đạo của chương trình, Bệnh viện Mắt tỉnh - đơn vị được giao xây dựng kế hoạch  đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Phù Yên tổ chức đo thị lực, kiểm tra các bệnh về mắt, như: Đục thủy tinh thể, mộng, quặm mi, viêm tuyến lệ, giác mạc hay các bệnh về đáy mắt, cho 672 lượt bệnh nhân tại 6 cụm xã, gồm: Tân Lang, Quang Huy, Huy Hạ, Gia Phù, Tân Phong, Suối Bau và 1 cụm tại Bệnh viện đa khoa Phù Yên.  Bác sĩ Lò Thúy Nga, Phó trưởng phòng Kế hoạch - Tổng hợp - Điều dưỡng (Bệnh viện Mắt tỉnh Sơn La) thông tin thêm: Qua kết quả khám sàng lọc, có 129 bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh đục thủy tinh thể; các bác sĩ của Bệnh viện Mắt trung ương tiến hành mổ bằng phương pháp Phaco trên xe lưu động tại Bệnh viện Đa khoa Phù Yên; 123 trường hợp bị cườm mắt, lông quặm và mộng thịt còn lại được chuyển tuyến lên Bệnh viện Mắt tỉnh điều trị. Kinh phí trong đợt khám và điều trị này lên đến 1,4 tỷ đồng, do Quỹ Thiện tâm, Tập đoàn VinGroup tài trợ.


Với tinh thần  tất cả vì người bệnh, các bác sĩ đã phẫu thuật thành công cho 129 bệnh nhân. Hành trình về cơ sở sẽ tiếp nối thêm với nhiều chuyến xe lưu động, những chương trình mổ mắt nhân đạo, ý nghĩa giúp những người cao tuổi có bệnh về mắt, đặc biệt là người dân ở vùng sâu, vùng xa, có cơ hội tìm lại ánh sáng.

Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang