image banner
Thu nhập ổn định từ nuôi vịt siêu trứng
Lượt xem: 188
Với mô hình nuôi vịt siêu trứng, anh Hà Văn Ắng, ở bản Búc, xã Quang Huy (Phù Yên), trở thành một trong những điển hình phát triển kinh tế gia đình, thu nhập ổn định 300 triệu đồng/năm.

Trang chủ

Ngày 30 tháng 05 năm 2019


Anh Hà Văn Ắng kiểm tra chất lượng trứng vịt trước khi xuất bán cho khách hàng.

Vừa kiểm đếm những khay trứng xếp thành từng chồng để chuẩn bị giao cho khách hàng, anh Ắng vừa chia sẻ với chúng tôi về hiệu quả của mô hình nuôi vịt siêu trứng. Anh bảo, xem ti-vi, sách báo thấy giới thiệu nuôi vịt siêu trứng cho thu nhập ổn định, thế là "khăn gói quả mướp" sang tận huyện Tân Sơn (tỉnh Phú Thọ) tham quan và học hỏi kỹ thuật, quy trình chăn nuôi vịt. Năm 2017, tận dụng 1.400 m2 ao nuôi 200 con vịt 2 tháng tuổi, thực hiện đầy đủ các yêu cầu kỹ thuật, nhờ vậy đàn vịt lớn nhanh, chỉ sau 2 tháng đã đẻ trứng, mà mỗi con vịt có thể đẻ trứng trong 2 năm, sau đó mới phải thay lứa mới.


Hiện nay, anh Ắng đang nuôi 1.200 con vịt đẻ, mỗi ngày thu 850-900 quả trứng. Số trứng được chia thành 3 loại: Loại I, bán với giá 2.600 đồng/quả; loại II là 2.300 đồng và loại III chừng 2.000 đồng. Trứng được xếp gọn vào khay, bảo quản nơi thoáng mát và ghi rõ từng ngày. Thị trường sản phẩm trứng tương đối ổn định, ngoài xuất bán cho các trường học, khu công nghiệp, các hộ gia đình trong huyện, gia đình anh còn bán cho khách hàng đến từ huyện Bắc Yên, thành phố Sơn La hoặc các tỉnh Thái Nguyên, Cao Bằng, Hà Nội. Sản phẩm trứng vịt của nhà anh quả to, đều, lòng đỏ, được khách hàng rất ưa thích.


Theo anh Ắng, mỗi ngày cần cho vịt ăn 2 lần vào buổi sáng và buổi chiều, thức ăn gồm bột ngô, lá rau muống, cỏ voi...; thời điểm bà con trong bản gặt xong lúa, thả vịt ra đồng cho chúng tự kiếm sâu bọ, các loại cỏ, cuối buổi chiều lùa về. Để vịt đẻ đều, quả to, kéo dài thời gian đẻ, cần cho chúng ăn đủ chất dinh dưỡng, ăn thêm rau xanh các loại; chú ý, trong năm tiêm 2 lần vắc-xin để vịt tránh được các bệnh dịch tả, tụ huyết trùng; thắp điện ở chuồng vào ban đêm trong những khoảng thời gian nhất định để kích thích vịt đẻ trứng. Không chỉ vậy, anh Ắng còn mua lò ấp trứng, công suất 1.500 quả trứng/tháng, giá tầm 3.000 đồng/con vịt, sau khi ấp nở, phục vụ nhu cầu bà con trong vùng, tăng thêm thu nhập cho gia đình.


Mô hình nuôi vịt siêu trứng của anh Hà Văn Ắng đang được bà con nông dân nhiều nơi đến tham quan học hỏi và làm theo.

Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang