image banner
Trưởng bản gương mẫu, làm kinh tế giỏi
Lượt xem: 164
Trong chuyến công tác tại huyện Phù Yên, khi đến bản Nà Khằm II, xã Gia Phù để tìm hiểu về việc thực hiện xây dựng nông thôn mới, chúng tôi nghe bà con kể nhiều về trưởng bản Đinh Văn Sới, ông không chỉ gương mẫu làm tròn trách nhiệm với bà con dân bản mà còn năng động trong phát triển kinh tế gia đình.

Trưởng bản Đinh Văn Sới bên ao cá của gia đình.

13 năm làm trưởng bản, ông Đinh Văn Sới cùng các thành viên trong ban quản lý bản luôn tận tụy, trách nhiệm với công việc. Ông thường xuyên đến từng nhà, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của bà con; tham khảo ý kiến của mọi người tham gia xây dựng hương ước, quy ước của bản. Là trưởng bản, ông luôn gương mẫu đi đầu trong các cuộc vận động, phong trào ở địa phương, ông cùng các đảng viên trong chi bộ quán triệt và nghiêm túc thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh”, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ Đảng ủy và UBND xã giao, nổi bật là việc vận động nhân dân thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, trong những năm qua, bản Nà Khằm II đã vận động nhân dân hiến đất, đóng góp hàng nghìn ngày công làm đường giao thông nông thôn, nhà văn hóa bản.

Tuy đã được nghe về mô hình kinh tế tổng hợp của gia đình ông, nhưng khi đến, chúng tôi vẫn không khỏi bất ngờ. Ngôi nhà khang trang, rộng rãi, đầy đủ tiện nghi sinh hoạt. Chiếc máy xay xát liên tục chạy hết công suất, người đến bán thóc, xát gạo, xay ngô liên tục ra vào; bên vườn cỏ voi xanh mướt là 2 ao cá rộng hơn 1ha. Dừng tay mời khách tách trà nóng, ông Sới chia sẻ: Là cán bộ bản mình phải làm được thì nói bà con mới nghe và làm theo.

Qua câu chuyện với ông, chúng tôi được biết, từ năm 1997, ông đã mạnh dạn vay vốn ngân hàng mua máy xay xát để phục vụ nhu cầu của gia đình và làm dịch vụ cho bà con trong bản. Đồng thời, mua bò giống để phát triển chăn nuôi, ông tích cực học hỏi kinh nghiệm qua sách, báo và tham gia các lớp tập huấn chăn nuôi, thú y của xã, huyện nên nắm chắc được việc chăm sóc, phòng dịch bệnh cho đàn vật nuôi. Thức ăn thì tận dụng đất trống quanh nhà trồng cỏ. Với phương châm lấy ngắn nuôi dài, ông thực hiện nuôi gối đàn bò và tận dụng cám xay xát nuôi thêm gia cầm để lấy vốn đầu tư. Đến nay ông đã xây được chuồng trại, nuôi 6 con bò sinh sản, trồng 2.700 m2 cỏ voi và hàng trăm gia cầm, từ nuôi bò, gia cầm mỗi năm thu nhập trên 60 triệu đồng. Bên cạnh đó, ông còn gieo cấy gần 2.000m2 lúa, hằng năm đủ lương thực cho gia đình. Ngoài ra, 2 ao cá mỗi năm xuất bán trên 3 tấn cá thịt, thu về trên 200 triệu đồng.

 Không chỉ làm giàu cho gia đình, ông Sới còn tích cực tuyên truyền, vận động, chia sẻ kinh nghiệm và sẵn sàng giúp đỡ những hộ còn khó khăn phát triển kinh tế. Với những kết quả đạt được, ông Sới được nhận nhiều Bằng khen, giấy khen của tỉnh, huyện và xã, trở thành tấm gương sáng để bà con trong bản học tập và làm theo.

Lò Thái (CTV)

Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang