image banner
Gương điển hình phụ nữ làm kinh tế giỏi huyện Phù Yên
Lượt xem: 234
Viết tiếp truyền thống lịch sử vẻ vang của các thế hệ nữ “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” trong sự nghiệp đấu tranh, bảo vệ Tổ quốc và “năng động, sáng tạo, trung hậu, đảm đang trong thời bình. Nhiều tấm gương phụ nữ nông thôn với tinh thần cần cù, chịu khó đã vươn lên làm kinh tế giỏi, Trở thành những tấm gương điển hình trong phát triển kinh tế. Sau đây là câu chuyện như vậy.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông, đến khi lập gia đình, chị Đỗ Thị Tươi ở bản Văn Yên, xã Mường Thải, huyện Phù Yên luôn trăn trở để tìm cách đưa kinh tế gia đình đi lên, tạo điều kiện cho các con ăn học. Năm 2011, chị đầu tư gần 200.000.000đ để trồng 600 gốc cam vinh. Đến nay gia đình chị đã mở rộng ra trồng hơn 1300 gốc cả cam vinh, chanh đào, bưởi da với diện tích 1,5ha. Ngoài ra, chị còn tích cực chăn nuôi và trồng trọt tổng thu nhập mỗi năm đem lại khoảng hơn 270.000.000đ
Chị Đỗ Thị Tươi – bản Văn Yên, xã Mường Thải, huyện Phù Yên, Sơn La, kể: “trước nhà tôi toàn trồng ngô và cấy lúa sau thấy trên báo ảnh đài thấy vườn ở xuôi trồng nhiều cam quýt mạnh dạn về xuôi mua giống trồng vườn cây này. Ngoài ra tôi trồng ngô để lấy ngô nuôi lợn, nuôi gà, ngan và rau để có thêm thu nhập.”
Không chỉ lo làm giàu cho bản thân, chị Tươi còn vận động những hội viên khác cùng nhau xây dựng các mô hình kinh tế có hiệu quả. Truyền đạt lại kinh nghiệm sản xuất  cho các chị em trong hội, để chung tay góp sức vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng.
Chị Lại Thị Hằng – Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ bản Văn Yên, xã Mường Thải, Phù Yên, Sơn La, nhận xét: “Gia đình nhà chị Đỗ Thị Tươi mô hình kinh tế nhà chị trồng cây ăn quả kết hợp với chăn nuôi, trồng rau màu cũng mang lại hiệu quả kinh tế cao, cũng là mô hình điển hình của cơ sở. Nhiều hội viên cũng học tập theo mô hình để phát triển kinh tế cho chi hội cơ sở học tập. Chị Đỗ Thị Tươi là hội viên thân thiện cởi mở gần gũi luôn chia sẻ công việc hàng ngày với chi hội chị luôn năng nổ với các hoạt động của hội được mọi người tin tưởng cũng như yêu quý.”
Trong Phong trào phát triển Hội, Chị Tươi luôn được các cấp hội đánh giá cao. Chị luôn tích cực tham gia các cuộc họp, các buổi sinh hoạt của chi Hội, Hội phụ nữ xã. Tích cực ủng hộ các phong trào quyên góp ở địa phương và tự nguyện đóng góp kinh phí cùng với thôn xây dựng các công trình phúc lợi.
Chị Đỗ Thị Tươi – bản Văn Yên, xã Mường Thải, huyện Phù Yên, Sơn La, chia sẻ: “Bản thân là phụ nữ trong gia đình mình phải chăm lo, vun vén cho gia đình, chăm lo chu toàn cho chồng cho con. Là hội viên trong hội phụ nữa tôi cùng chị em trong hội công tác thăm hỏi động viên nhau, chia sẻ kinh nghiệm nhau. Giúp cho chi hội ngày càng phát triển đúng với vai trò của người phụ nữ Việt Nam.”
Có thể khẳng định Chị Đỗ Thị Tươi là một điển hình trong lao động sản xuất, một hình ảnh đẹp về người phụ nữ dân tộc nông thôn tiến bộ trong tư duy, mạnh dạn bứt phá trong phát triển kinh tế, góp sức xây dựng quê hưởng, bản làng ngày càng no ấm.
Vũ Trang – Quế Lâm
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang