image banner
Quyết định Ban hành Quy định về tiêu chí và quy trình xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2022 của Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn
Lượt xem: 113

Quy định này quy định về tiêu chí và quy trình xác định Chỉ số cải cách hành chính (sau đây viết tắt là Chỉ số CCHC) năm 2022 của Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Phù Yên.

Quy định này áp dụng đối với Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn thuộc Ủy ban nhân dân huyện (sau đây gọi chung là cấp xã).

Về nguyên tắc xác định Chỉ số CCHC

+ Xác định Chỉ số CCHC để theo dõi, đánh giá một cách thực chất, khách quan và công bằng kết quả thực hiện CCHC năm 2022 của UBND cấp xã trong quá trình triển khai thực hiện Kế hoạch CCHC nhà nước giai đoạn 2021-2025; Kết luận số 312-KL/HU ngày 29/01/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về việc thực hiện Đề án cải cách hành chính huyện Phù Yên giai đoạn 2021-2025.

+ Việc xác định Chỉ số CCHC của UBND cấp xã được tổ chức đảm bảo tính khả thi, phù hợp với đặc điểm, điều kiện thực tế của từng địa phương.

+ Đảm bảo tính trung thực, công khai, khách quan, công bằng, phản ánh kịp thời, đúng tình hình thực tế kết quả thực hiện công tác CCHC của UBND cấp xã. Quá trình đối chiếu, so sánh, đánh giá, đo lường Chỉ số CCHC phải được thực hiện nghiêm túc, khoa học, toàn diện, đầy đủ việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ CCHC của cấp xã thông qua Bộ chỉ số và tài liệu kiểm chứng.

+ Các phương pháp tính toán đảm bảo tính khoa học, số liệu thống kê rõ ràng, nguồn thông tin có độ tin cậy và chính xác cao. Không đánh giá những nội dung, tài liệu không liên quan đến việc thực hiện nhiệm vụ CCHC.

+ Tăng cường sự tham gia đánh giá của cá nhân, tổ chức đối với quá trình triển khai CCHC của các cơ quan, đơn vị.

+ Báo cáo kết quả xác định, công bố, công khai Chỉ số CCHC sau đánh giá.

Nội dung và tiêu chí xác định Chỉ số CCHC

1. Việc xác định Chỉ số CCHC được thực hiện theo các tiêu chí đánh giá và điểm số cho từng tiêu chí tại Bộ tiêu chí đánh giá Chỉ số CCHC của UBND các xã, thị trấn (Phụ lục kèm theo Quy định này).

2. Thang điểm đánh giá: Thang điểm đánh giá là 70 điểm, trong đó: Điểm tự đánh giá, thẩm định: 70 điểm. Không tổ chức điều tra xã hội học.

Chỉ số CCHC: Bộ tiêu chí xác định Chỉ số CCHC cấp xã được xác định trên 08 lĩnh vực, gồm các tiêu chí, tiêu chí thành phần. Các tiêu chí, tiêu chí thành phần có thể được đánh giá thông qua thẩm định điểm tự chấm. Kết quả thẩm định điểm tự chấm là kết quả chỉ số, được quy về thang điểm 100, đơn vị tính là %.

Xem chi tiết trại file văn bản đính kèm:

Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang