image banner
Rút ngắn thời gian giải quyết TTHC, giảm chi phí cho người dân
Lượt xem: 275
Tại Bộ phận một cửa của xã Mường Bang (Phù Yên), mới đầu giờ sáng đã có khá đông người dân đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính. Công việc bận rộn, nhưng những cán bộ trực tại đây luôn tận tình hướng dẫn người dân hoàn tất các thủ tục theo yêu cầu.

 

Công dân đăng ký giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa xã Mường Bang (Phù Yên).

 

Ông Phùng Văn Quy, bản Sọc đến Bộ phận một cửa xã Mường Bang chứng thực một số giấy tờ liên quan đến lý lịch cho con trai chuẩn bị đi xin việc, được cán bộ hướng dẫn tận tình, chu đáo, nhanh chóng hoàn thành các thủ tục. Ông Quy phấn khởi nói: Trước đây những việc như thế này tôi phải chờ từ sáng tới chiều, bây giờ chỉ mất chưa đầy một tiếng đã có kết quả. Tôi rất hài lòng với cách làm việc của cán bộ tại đây.


Còn anh Hà Văn Phong, bản Cải đến Bộ phận một cửa của xã để đăng ký khai sinh cho con gái mới sinh. Anh Phong chia sẻ: Trước khi đến làm thủ tục khai sinh cho con, tôi đã liên hệ trước với cán bộ tư pháp - hộ tịch của xã và được hướng dẫn cần chuẩn bị một số loại giấy tờ như sổ hộ khẩu, giấy chứng sinh... Nhờ vậy, việc đăng ký khai sinh được thực hiện rất nhanh. Cán bộ xã còn nhắc tôi nên bảo quản kỹ các loại giấy tờ để thuận lợi cho những lần tới đến liên hệ, giải quyết công việc.


Bộ phận một cửa của xã Mường Bang được bố trí phòng làm việc khá rộng rãi, trang bị đầy đủ hệ thống máy tính. 4 công chức thực hiện tiếp nhận 6 lĩnh vực hành chính công, trực tiếp giải quyết gần 50 thủ tục hành chính các loại. Tất cả các thủ tục đều được niêm yết công khai nơi dễ thấy, dễ đọc, giúp người dân thuận tiện khi đến liên hệ và tìm hiểu thông tin.


Hàng năm, UBND xã đã cử công chức công tác tại Bộ phận một cửa tham gia các lớp tập huấn do huyện tổ chức để nâng cao trình độ chuyên môn, nhất là ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ. Bộ phận một cửa đã thực hiện  đăng ký và quản lý hộ tịch bằng phần mềm quản lý, vừa thuận lợi trong công tác quản lý, vừa tiết kiệm thời gian và chi phí cho người dân khi đi đăng ký hộ khẩu, hộ tịch.


Chia sẻ về công tác cải cách thủ tục hành chính của xã, ông Phùng Văn Thưởng, Chủ tịch UBND xã Mường Bang, cho biết: UBND xã đã kiện toàn bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Trong đó, quy định rõ quy trình giải quyết thủ tục hành chính, thời gian hẹn trả kết quả. Đồng thời, chỉ đạo Bộ phận một cửa xây dựng lịch tiếp công dân hàng tuần vào ngày thứ 6, ghi rõ chức danh lãnh đạo UBND xã và cán bộ trực, tiếp công dân. Quá trình thực hiện, thường xuyên kiểm tra, giám sát, tổng hợp những khó khăn để đề xuất giải pháp tháo gỡ. Nhờ đó, chất lượng giải quyết thủ tục hành chính được nâng lên, với tỷ lệ giải quyết hằng năm đều đạt 100%, không có hồ sơ tồn đọng, quá hạn theo quy định.


Hiện nay, trung bình một ngày, Bộ phận một cửa của UBND xã Mường Bang tiếp khoảng 50 lượt người dân, có ngày cao điểm lên tới 100 lượt người đến giải quyết thủ tục hành chính, chủ yếu liên quan đến các lĩnh vực tư pháp và đất đai. Bộ phận một cửa vừa thực hiện công việc, vừa hướng dẫn cho bà con các bước đăng ký, giải quyết thủ tục, luôn cố gắng giải quyết các thủ tục nhanh, gọn, giúp bà con không phải đi lại nhiều lần. 7 tháng năm nay, tại Bộ phận một cửa của xã đã tiếp nhận và giải quyết gần 1.000 thủ tục của các tổ chức và công dân, trong đó giải quyết trả đúng hạn 100% hồ sơ, không có hồ sơ quá hạn.


Do điều kiện về cơ sở hạ tầng, đường truyền, hệ thống mạng internet của xã chưa đảm bảo, do đó, việc triển khai thực hiện cơ chế “Một cửa” liên thông và dịch vụ công trực tuyến tại Mường Bang hiện chưa được triển khai. UBND xã Mường Bang đã rà soát cơ sở vật chất, nhân lực và đề nghị huyện, ngành chức năng quan tâm, xem xét nâng cấp đường truyền, kết nối hệ thống mạng internet để thực hiện cơ chế “Một cửa” liên thông và dịch vụ công trực tuyến phục vụ nhân dân tốt hơn. 


Nhờ rút ngắn thời gian giải quyết, giảm phiền hà, chi phí cho người dân, công tác cải cách thủ tục hành chính ở xã Mường Bang đã nhận được sự đồng tình, phản hồi tích cực từ các tổ chức, cá nhân, mang lại niềm tin và sự hài lòng cho công dân đến liên hệ công việc.

 
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang