image banner
Quân Khu II kiểm tra công tác QP-QS tại huyện Phù Yên
Lượt xem: 670
Vừa qua, Thiếu tướng Trần Anh Du, Phó tư lệnh Quân khu II cùng đoàn công tác của quân khu và Bộ CHQS tỉnh Sơn La đã có buổi kiểm tra công tác QP-QS tại huyện Phù Yên năm 2019.

Năm 2019, công tác QP-QS huyện Phù Yên thu được nhiều kết quả như: Ban CHQS huyện đã tổ chức các lớp tập huấn cho các đồng chí là cán bộ Ban CHQS các xã, thị trấn, cán bộ trung đội trưởng, tiểu đội trưởng và khẩu đội trưởng; tập huấn cho cán bộ trưởng tự vệ khối cơ quan, đoàn thể, ban ngành; Củng cố, kiện toàn, bổ sung biên chế các đầu mối DQTV theo quy định. Tổ chức hướng dẫn, chỉ đạo luyện tập, diễn tập PCCC rừng, diễn tập chiến đấu phòng thủ các xã đạt kết quả giỏi và đảm bảo an toàn về con người và vũ khí trang bị. Đặc biệt, năm 2019 Ban CHQS huyện đã tham mưu với Huyện uỷ - UBND huyện tổ chức thành công cuộc diễn tập KVPT cấp huyện, được Quân khu và UBND tỉnh đánh giá đạt kết quả xuất sắc. Công tác giáo dục quốc phòng an ninh cũng được củng cố, Hội đồng GDQP – AN từ huyện đến cơ sở được kiện toàn. Công tác tuyển quân được triển khai thực hiện theo đúng trình tự, hoàn thành việc giao nhận quân đạt chất lượng tốt…

Đoàn công tác của Quân khu II đã kiểm tra công tác bảo quản vũ khí trang bị, kiểm tra việc ghi chép, lưu giữ hồ sơ, tài liệu phục vụ cho công tác huấn luyện của năm 2019. Qua kiểm tra, đoàn đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế mà Ban CHQS huyện Phù Yên cần khắc phục như: Hệ thống ghi chép sổ sách chưa đồng nhất; việc cập nhật số liệu chưa được thường xuyên và một số lỗi trong việc soạn giáo án, bài giảng trong huấn luyện các lực lượng. Phát biểu tại buổi làm việc, tư lệnh quân khu đề nghị trong thời gian tới Ban CHQS huyện Phù Yên cần làm tốt hơn nữa vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ QP-QS, trước mắt tập trung cho công tác tuyển chọn công dân lên đường nhập ngũ; phối hợp tốt với các ban ngành, chính quyền các xã trong việc nắm bắt tình hình, giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương, nhất là bảo vệ thành công Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng và thực hiện nghiêm công tác bảo mật tài liệu thuộc bí mật Nhà nước.

Minh Công

Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang