image banner
Trạm Y tế xã Suối Tọ làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân
Lượt xem: 275
Những năm qua, đội ngũ cán bộ y, bác sỹ Trạm Y tế xã Suối Tọ (Phù Yên) luôn nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu y tế, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh ban đầu cho người dân trên địa bàn.


Cán bộ Trạm Y tế xã Suối Tọ (Phù Yên) khám bệnh cho người dân.


Là xã vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện Phù Yên, Suối Tọ hiện có 8 bản, với hơn 700 hộ dân, gồm 3 dân tộc Mông, Mường, Kinh cùng sinh sống. Để nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh ban đầu cho người dân, Trạm Y tế đã xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể từng tháng, quý, năm; duy trì định kỳ tổ chức giao ban chuyên môn, giải đáp những khó khăn trong hoạt động. Hằng năm, cử cán bộ đi tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ do Sở Y tế, Trung tâm Y tế huyện tổ chức. Phân công nhiệm vụ cho từng cán bộ phụ trách các bản bám nắm cơ sở, giám sát, theo dõi tình hình dịch bệnh. Phối hợp với các tổ chức đoàn thể tuyên truyền, vận động nhân dân vệ sinh môi trường, phòng chống các loại bệnh.  Xử lý nguồn nước bằng hóa chất Cloramin B, để hạn chế tác nhân lây truyền bệnh theo đường tiêu hóa và các mầm bệnh khác. Nhờ vậy, những năm qua, trên địa bàn xã không xảy ra dịch bệnh lớn, sức khỏe người dân được cải thiện, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống. Gần 11 tháng năm nay, đã khám, chữa bệnh cho hơn 1.700 lượt người, với các bệnh chủ yếu là: Cảm cúm, viêm họng...


Hơn 10 năm gắn bó người dân vùng cao, bác sỹ Bạc Văn Quân, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Suối Tọ, cho biết: Hiện, Trạm Y tế có 1 bác sỹ, 2 y sĩ, 1 nữ hộ sinh, 1 điều dưỡng và 1 chuyên trách dân số; 8 bản đều có nhân viên y tế, cộng tác viên dân số duy trì hoạt động. Mặc dù cơ sở vật chất, trang thiết bị của Trạm còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, nhưng đội ngũ cán bộ y, bác sỹ của Trạm luôn thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân. Nhờ đó, nhận thức của người dân về công tác y tế từng bước được nâng lên, khi ốm đau, bệnh tật, bà con đến Trạm Y tế xã để được khám và điều trị kịp thời.


Bên cạnh đó, các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế được Trạm Y tế xã triển khai thực hiện hiệu quả. Trong đó, duy trì công tác tiêm chủng mở rộng định kỳ tại 8 bản của xã. Triển khai đầy đủ, kịp thời các hoạt động phòng, chống sốt rét bằng phun hóa chất, tẩm màn, vệ sinh môi trường xung quanh nhà ở. Thực hiện tốt các chương trình phòng chống lao, bệnh phong, phòng chống HIV/AIDS. Tăng cường kiểm tra công tác vệ sinh an toàn thực phẩm trong những ngày lễ, tết; vận động nhân dân thực hiện ăn chín, uống sôi; bảo vệ môi trường, xây dựng các công trình vệ sinh bảo đảm theo quy định. Ngoài ra, Trạm còn tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật dân số, giúp người dân hiểu được hệ lụy của việc sinh nhiều con, của tảo hôn, kết hôn cận huyết thống... Hiện, toàn xã có trên 66% phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ áp dụng các biện pháp tránh thai hiện đại; hơn 90% số trẻ trong độ tuổi được tiêm chủng đầy đủ các loại vắc xin phòng bệnh; trên 80% phụ nữ có thai được tiêm đầy đủ AT2+; 100% học sinh các trường học trong xã và trẻ từ 6 đến 60 tháng tuổi được uống thuốc tẩy giun, vitamin A; tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng dưới 5 tuổi giảm, hiện còn 22,3%.


Thời gian tới, Trạm Y tế xã Suối Tọ tiếp tục đẩy mạnh công tác y tế dự phòng, thường xuyên theo dõi, giám sát dịch bệnh, chú trọng công tác vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm trên địa bàn. Tăng cường hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe bằng nhiều hình thức, phù hợp với từng đối tượng, đặc biệt là hình thức tư vấn trực tiếp tại cộng đồng và hộ gia đình. Tạo điều kiện cho cán bộ y tế tham gia các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh ban đầu cho nhân dân.

 
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang