image banner
63 tỉnh, thành phố đã liên thông cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi trên Cổng Dịch vụ công quốc gia
Lượt xem: 417
BHXH Việt Nam đã phối hợp với Bộ LĐ-TB&XH hoàn thiện Dự thảo Nghị định quy định Cơ sở Dữ liệu Quốc gia về Bảo hiểm. Phối hợp với Bộ Y tế xây dựng Quy chế Trao đổi, kết nối, chia sẻ dữ liệu chuyên ngành về BHXH (dữ liệu hộ gia đình tham gia BHYT, dữ liệu giám định thanh toán chi phí KCB BHYT); tạo lập hồ sơ sức khỏe điện tử; tiếp nhận số liệu tổng hợp dữ liệu thống kê tổ chức và nhân lực y tế để xây dựng ứng dụng quản lý nhân lực ngành Y tế.

Tiếp tục kết nối, chia sẻ dữ liệu với các Bộ, ngành liên quan, như: kết nối, trao đổi, đối soát dữ liệu tự động 2 chiều với Tổng cục Thuế; kết nối, trao đổi thông tin với Bộ Tư pháp trên Hệ thống thông tin Quản lý hộ tịch qua Trục Dữ liệu Quốc gia (NGSP) phục vụ liên thông cấp giấy khai sinh, cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi; đến tháng 9/2020 đã hoàn thành triển khai tại 63/63 tỉnh, thành phố.

Tích hợp, cung cấp các dịch vụ công trực tuyến cho doanh nghiệp, người dân trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Đến nay, BHXH Việt Nam đã cung cấp 16 DVC; đã tiếp nhận gần 3.500 hồ sơ thực hiện DVC qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, trong đó, có một số DVC có tần suất thực hiện lớn như: DVC Cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất (1.878 hồ sơ); các DVC thanh toán trực tuyến (Gia hạn thẻ BHYT theo hộ gia đình, Đóng tiếp BHXH tự nguyện: 1.500 giao dịch); các DVC hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 (890 hồ sơ).

Tiếp tục hoàn thiện, nâng cấp các phần mềm nghiệp vụ của Ngành; Hệ thống tương tác đa phương tiện giữa người dân và doanh nghiệp với cơ quan BHXH; tổ chức lễ công bố, triển khai ứng dụng thông tin BHXH trên nền tảng thiết bị di động - VSSID. Hiện ứng dụng đã được đăng tải trên hệ thống kho ứng dụng của hai hệ điều hành điện thoại di động lớn nhất hiện nay là Google Play và App Store.

Ông Lê Nguyên Bồng-Giám đốc Trung tâm CNTT cho rằng, hiện nay, nhiều nghiệp vụ được tích hợp trên Cổng DVC Quốc gia, trong đó có đóng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp cho các đơn vị- việc tích hợp dịch vụ này sẽ hỗ trợ cho Ngành BHXH rất nhiều. Để DVC của Ngành tiếp tục phát huy hiệu quả và lan tỏa, ông Bồng mong muốn Giám đốc BHXH tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị tích cực tham gia, sử dụng các dịch vụ này trên Cổng DVC Quốc gia.

 

Theo https://sonla.baohiemxahoi.gov.vn/

Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang