image banner
Huy Bắc chú trọng công tác đảm bảo an toàn thực phẩm
Lượt xem: 299
Theo thống kê, hiện nay trên địa bàn xã Huy Bắc (Phù Yên) có 30 cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm, trong đó 26 cơ sở kinh doanh thực phẩm, 3 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và 1 cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố. Để bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP), thời gian qua, xã đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, góp phần bảo vệ, nâng cao sức khỏe của nhân dân.
Ngày 28 tháng 08 năm 2019


Cán bộ Trạm Y tế xã Huy Bắc (Phù Yên) tuyên truyền, vận động người dân thực hiện vệ sinh ATTP.

Hằng năm, UBND xã Huy Bắc đã kiện toàn Ban Chỉ đạo ATTP; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân trong việc lựa chọn và chế biến thực phẩm; phối hợp với cơ quan chuyên môn của huyện kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm trên địa bàn xã. Đồng thời, phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể qua việc gắn thực hiện đảm bảo ATTP trong hoạt động của các cuộc vận động, phong trào của tổ chức hội; Hội Nông dân xã phối hợp với cán bộ khuyến nông, cán bộ thú y tuyên truyền người dân, chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ liên quan đến thực phẩm tuân thủ quy định pháp luật ngay từ khâu sản xuất, như: Không lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật, chất cấm trong chăn nuôi; bảo quản, sơ chế, giết mổ... Chị Lường Thị Khuyết, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Huy Bắc, cho biết: Trạm Y tế xã trực tiếp tham mưu cho Ban Chỉ đạo xã xây dựng kế hoạch trong thực hiện đảm bảo ATTP; nắm tình hình ở cơ sở và báo cáo các trường hợp ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn để kịp thời có phương án giải quyết. Đồng thời, thường xuyên truyền thông trực tiếp cho người dân về ATTP khi đến khám sức khỏe tại Trạm; tăng cường vai trò của nhân viên y tế bản trong việc tuyên truyền vệ sinh ATTP, đặc biệt là ở các bản vùng sâu, vùng xa... Qua đó, giúp người dân chủ động phòng chống ngộ độc thực phẩm, bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình.


Được biết, trong 8 tháng năm nay, xã Huy Bắc đã thành lập đoàn cán bộ tiến hành kiểm tra, giám sát 27/30 cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm trên địa bàn, qua đó, đã nhắc nhở 5 cơ sở kinh doanh về khâu bảo quản, thời hạn sử dụng một số loại hàng hóa. Tổ chức 18 buổi tuyên truyền lồng ghép nội dung ATTP tại 17 bản, với 819 lượt người tham dự; tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của bản, của xã; phát tờ rơi cho người dân... Nội dung tuyên truyền chủ yếu là hướng dẫn việc lựa chọn thực phẩm an toàn; cách phân biệt các loại thực phẩm bẩn; cách nhận biết các loại nấm độc và xử trí ngộ độc cấp; truyền thông 10 nguyên tắc vàng và cách chế biến, bảo quản thực phẩm an toàn; đảm bảo ATTP tại các trường học có tổ chức bếp ăn tập thể...  Tuy nhiên, vẫn xảy ra 3 trường hợp ngộ độc thực phẩm từ ăn đỗ cove, không có trường hợp nào tử vong.


Trò chuyện với chị Phùng Thị Mai, bản Nà Phái 3 về việc bảo đảm ATTP tại gia đình, chị cho biết: Được cán bộ xã tuyên truyền, gia đình tôi thực hiện ăn chín, uống sôi; lựa chọn thực phẩm an toàn để sử dụng; không dùng chung dụng cụ chế biến thực phẩm chín và sống, không dùng thực phẩm ôi thiu... Trong chăn nuôi, gia đình tôi không sử dụng chất cấm, tuân thủ tiêm vắc xin phòng bệnh cho đàn gia cầm định kỳ, thường xuyên khử trùng chuồng trại đảm bảo vệ sinh và không để phát sinh dịch bệnh. Sản phẩm từ gia cầm ngoài phục vụ sinh hoạt, gia đình còn bán cho bà con trong bản.


Thời gian tới, xã Huy Bắc tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng của huyện tiến hành kiểm tra, giám sát các hộ gia đình, cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm trong xã; tăng cường tuyên truyền tới người dân về bảo đảm ATTP, đặc biệt trong các tháng cao điểm của dịp lễ, tết, hạn chế thấp nhất các trường hợp ngộ độc thực phẩm trên địa bàn xã...

Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang