image banner
Phù Yên tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh ATTP
Lượt xem: 294
Trên địa bàn huyện Phù Yên hiện có trên 140 cơ sở sản xuất chế biến thực phẩm, 783 cơ sở kinh doanh thực phẩm, 138 cơ sở dịch vụ ăn uống, 45 bếp ăn tập thể và 5 cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú. Để bảo đảm công tác vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP), từ đầu năm đến nay, các cơ quan chuyên môn của huyện đã tăng cường phối hợp, đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về VSATTP và ý thức, trách nhiệm của các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm.

Ngày 04 tháng 06 năm 2019


Cơ sở sản xuất bánh Thiên Hương đạt chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP.

 Qua trao đổi với ông Lường Văn Lịch, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện, được biết: Để bảo đảm VSATTP, Trung tâm thường xuyên phối hợp với Đội Quản lý thị trường, Công an huyện thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành về VSATTP, tổ chức kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm, nhà hàng ăn uống và các hộ kinh doanh du lịch cộng đồng. Từ đầu năm đến nay, huyện đã thành lập 12 đoàn liên ngành, tiến hành kiểm tra 423 cơ sở, trong đó có 401 cơ sở đạt yêu cầu, xử lý 22 cơ sở vi phạm, phạt hành chính 41,5 triệu đồng, tiêu hủy 13 sản phẩm không có nhãn mác, quá hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đồng thời, tổ chức 328 buổi truyền thông chuyên đề, thu hút gần 1.600 người tham gia; phối hợp với Trung tâm Truyền thông - Văn hóa huyện phát 359 bản tin trên loa truyền thanh tại các xã, thị trấn, hướng dẫn người tiêu dùng cách chọn mua, chế biến, bảo quản thực phẩm an toàn và phòng, tránh các bệnh lây truyền qua thực phẩm...

Là chủ cơ sở kinh doanh thực phẩm ăn uống lớn tại khối 2, thị trấn Phù Yên, bà Lê Thị Hải, chủ nhà hàng Hải Chinh chia sẻ: Nhà hàng luôn thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra nguyên liệu đầu vào, khâu chế biến thực phẩm, lưu mẫu thực phẩm sau 24 giờ. Đặc biệt, việc lựa chọn thực phẩm phải bảo đảm sạch, tươi sống, sử dụng hết trong ngày, chế biến đúng cách và nấu kỹ. Sau chế biến, che đậy cẩn thận, để riêng thực phẩm sống và chín, không để  động vật, côn trùng tiếp xúc, không để bụi bẩn rơi vào thực phẩm.


Còn ông Bùi Mạnh Hùng, chủ cơ sở sản xuất bánh Thiên Hương, khối 4 thị trấn Phù Yên cho biết: Với mục tiêu đặt ATVSTP lên hàng đầu, nguyên liệu đầu vào được cơ sở lựa chọn từ những đơn vị uy tín, chất lượng trên thị trường; sản phẩm sau khi sản xuất chúng tôi đóng gói ngay và bảo quản ở nhiệt độ thích hợp. Khu vực chế biến luôn bảo đảm vệ sinh sạch sẽ, nhân viên thực hiện các quy trình chế biến sản phẩm phải đội mũ, đeo tạp dề, bao tay và được khám sức khỏe định kỳ.


Theo Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Lường Văn Lịch, để nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm VSATTP, đơn vị đang tích cực tham mưu cho huyện trong công tác quản lý nhà nước về VSATTP. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về VSATTP, nâng cao ý thức của các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và nhận thức của người tiêu dùng. Đồng thời, tăng cường công tác thanh, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ ngộ độc thực phẩm có thể xảy ra, góp phần bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng.

Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang