image banner
Trường TH&THCS Suối Tọ ngoại khóa tìm hiểu pháp luật
Lượt xem: 380
Chiều ngày 31/10, Trường TH&THCS Suối Tọ tổ chức ngoại khóa thi tìm hiểu pháp luật về thực hiện đề án giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số năm 2019. Dự buổi ngoại khóa có đại diện lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh ủy, Phòng dân tộc và Phòng GD&ĐT huyện.


         Tham gia buổi ngoại khóa, các em học sinh được chia làm hai đội thi tranh tài qua 04 phần thi gồm: Chào hỏi các em thể hiện bằng những hình thức nghệ thuật sân khấu hóa hoặc tuyên truyền miệng như: ca, múa, hò, vè…; Phần thi tìm hiểu kiến thức về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống bằng hình thức thi trắc nghiệm; phần thi thi tiểu phẩm thể hiện bằng những hình thức nghệ thuật sân khấu hóa hoặc tuyên truyền miệng với nội dung xoay quanh các quy định pháp luật có liên quan đến tảo hôn, hôn nhân cận huyết cũng như hậu quả, tác hại và những hệ lụy do các hành vi này gây ra để nâng cao nhận thức thay đổi hành vi, từng bước hạn chế, tiến tới chấm dứt tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống trên địa bàn và phần thi thuyết trình theo chủ đề kết hợp với trình chiếu các hình ảnh về tình trạng tảo hôn, kết hôn cận huyết thống ngay tại địa phương. Do
có sự chuẩn bị tốt, của các thầy cô và các em học sinh nên nội dung và hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú và khá hấp dẫn.


 Thông qua các tiết mục dự thi đã phản ánh chân thực về thực trạng kết hôn sớm trong một bộ phận cộng đồng các dân tộc ở địa phương cũng như những hệ lụy, tác hại mà tình trạng này đã và đang xảy ra trong cuộc sống dẫn đến nghèo đói, thất học và suy giảm chất lượng cuộc sống.

Kết thúc hội thi ban tổ chức đã trao các giải tập thể, giải xuất sắc cho từng phần thi cho hai đội tham gia dự thi.

Minh Công





Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang