image banner
Lễ đón nhận trường Phổ thông DTBT Tiểu học Mường Thải đạt chuẩn Quốc gia mức độ I/2016
Lượt xem: 267
Sáng ngày 8/4, UBND xã Mường Thải phối hợp với trường Phổ thông dân tộc bán chú Tiểu học Mường Thải tổ chức lễ đón nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I
Dự buổi lễ có đ/c Hồ Đăng Thanh – Uỷ viên BTV huyện ủy, phó chủ tịch HĐND huyện; đ/c Lê Tiến Quân – huyện ủy viên, phó chủ tịch UBND huyện,cùng các đ/c lãnh đạo thường trực huyện ủy – HĐND – UBND – UB MTTQ VN huyện, các ban ngành, đoàn thể huyện, xã Mường Thải, các xã lân cận.
Trường Phổ thông dân tộc bán chú Tiểu học Mường Thải được thành lập năm 1968, với 5 thầy cô giáo, 7 lớp học, 4 điểm trường. Cùng với sự phát triển của xã hội và sự nghiệp giáo dục đã có nhiều thế hệ thầy cô giáo cống hiến, hi sinh tuổi thanh xuân, tài năng, trí tuệ, đạt nền móng cho sự phát triển của môi trường. Đến nay, nhà trường có 38 cán bộ, giáo viên, nhân viên; 399 học sinh, từ lớp 1 đến lớp 5. 100% giáo viên đạt chuẩn giáo dục tiểu học, có trên 55% giáo viên dạy giỏi các cấp; chất lượng giáo dục của nhà trường từng bước được nâng cao, tỷ lệ học sinh xếp loại giáo dục hằng năm trung bình đạt 97,2% trở lên, tỷ lệ huy động trẻ đi học đúng độ tuổi đạt 100%, tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt 97,6% hàng năm. Từ khi thành lập cho đến nay, với nguồn lực đầu tư của Nhà nước và sự đóng góp của các tổ chức cá nhân. Từ năm 2014 – 2016, cấp ủy chính quyền địa phương và nhà trường đã đã thực hiện công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức các nhân, cơ quan, đơn vị doanh nghiệp chung tay ủng hộ chương trình xã hội hóa giáo dục và đã nhận được sự ủng hộ trên 106 triệu đồng bằng tiền mặt và hiện vật. Từ đó, nhà trường đã đầu tư nâng cấp, tu sửa nhà công vụ, các phòng chức năng, nhà công vụ tương đối dầy đủ các thiết bị và nâng cấp về điện, nước, tường bao, cổng, biển trường và khuân viên nhà trường.
Le don nhan truong chuan Quoc gia Muong Thai
Ảnh: Lê Tiến Quân – Huyện ủy viên, phó chủ tịch UBND huyện đã trao Bằng công nhận đạt chuẩn cho ban giám hiệu nhà trường.

Với sự cố gắng của nhiều thế hệ cán bộ quản lý, giáo viên nhà trường qua các thời kỳ, cùng sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp. Ngày 1/3/2016, UBND tỉnh Sơn La đã ra Quyết định số 459 về việc công nhận và cấp bằng công nhận trường tiểu học đạt chuẩn Quốc gia mức độ I. Tại buổi lễ, đ/c Lê Tiến Quân – Huyện ủy viên, phó chủ tịch UBND huyện đã trao Bằng công nhận đạt chuẩn cho ban giám hiệu nhà trường.
Để trường giữ vững đạt chuẩn quốc gia mức độ I, năm học 2016 – 2017 nhà trường tiếp tục được UBND tỉnh đầu tư 8,5 tỷ đồng để xây dựng hoàn thiện các phòng học, phòng chức năng như: phòng tin học, ngoại ngữ, phòng nghệ thuật, nhà bán trú, bếp ăn đảm bảo đủ tiêu chí về cơ sở vật chất.
Tại buổi lễ , hội khuyến học huyện, UBND xã Mường Thải đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong tham gia xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I; các tổ chức cá nhân dự buổi lễ đã giành tặng các xuất học bổng cho các em học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.
Minh Công
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang