image banner
Công an xã Suối Bau tăng cường đảm bảo ANTT
Lượt xem: 549
Phát huy vai trò là lực lượng nòng cốt trong đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), những năm qua, Công an xã Suối Bau (Phù Yên) đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai nhiều biện pháp đồng bộ trong đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, giữ vững danh hiệu xã không có ma túy, không còn điểm nóng, phức tạp về ANTT, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân yên tâm lao động sản xuất.  

Công an xã Suối Bau (Phù Yên) tuyên truyền pháp luật cho người dân bản Suối Bau.

 

Suối Bau là xã vùng cao đặc biệt khó khăn, 100% dân số là dân tộc Mông chung sống tại 7 bản, địa hình chia cắt, dân cư phân bố không tập trung; tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo còn cao; trình độ dân trí không đồng đều, nhận thức về pháp luật của người dân còn nhiều hạn chế... là những khó khăn không nhỏ đặt ra đối với công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn.


Thượng úy Đinh Văn Hiếu, Phó trưởng Công an xã, cho biết: Hàng năm, Ban Công an xã đã chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền xã lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; xây dựng kế hoạch đảm bảo ANTT sát với thực tiễn địa bàn; chủ động rà soát những điểm nóng, những điểm phức tạp về ANTT phát sinh để đưa vào kế hoạch để chuyển hóa địa bàn... Đồng thời, phân công cán bộ, chiến sỹ bám sát cơ sở, nắm tình hình, địa bàn, dân cư để phát hiện  kịp thời, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật. Cùng với đó, củng cố, duy trì, hoạt động có hiệu quả 7 tổ an ninh nhân dân và 37 nhóm liên gia tự quản. Phát huy vai trò của các trưởng bản, già làng, người có uy tín, trưởng dòng họ trong công tác tuyên truyền bà con chấp hành nghiêm chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; nhất là việc không di cư tự do, theo đạo trái phép, buôn bán ma túy... 


Theo nhận xét của người dân trong xã, từ khi lực lượng công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh công an xã tại Suối Bau, công tác đảm bảo ANTT ngày càng được tăng cường và giữ vững. Chỉ tính trong năm 2020, Công an xã đã tổ chức ký cam kết với 7/7 bản về vận động và thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trên địa bàn xã; phối hợp tổ chức 7 cuộc tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho 400 lượt người dân. Phát hiện, xử lý 10 vụ việc về đánh bạc, tranh chấp đất đai, trộm, phá tài sản do thù hằn cá nhân; vận động, thu hồi 18 khẩu súng kíp, súng cồn tự chế...


Trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Công an xã đã phân công lực lượng, phối hợp với lực lượng công an viên tại các bản, Ban quản lý các bản kiểm tra, rà soát với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” những người đi làm ăn xa, hoặc người đi từ vùng có dịch trở về địa bàn xã, hạn chế thấp nhất nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn.


Ông Thào A Chua, Trưởng bản Suối Bau, phấn khởi nói: Những năm trước đây, bản vẫn có trường hợp mua bán, sử dụng ma túy, nhờ sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, nhất là lực lượng công an xã đã phối hợp cùng với Ban quản lý bản tổ chức các buổi tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân; kiên quyết đấu tranh với tội phạm về ma túy, vận động người nghiện ở bản đi cai nghiện... Nhờ đó, 5 năm, trở lại đây tình hình ANTT của bản luôn được giữ vững, tình trạng buôn bán ma túy không còn, người dân yên tâm lao động sản xuất, trung bình mỗi năm có từ 5 - 8 hộ trong bản thoát nghèo.


Thời gian tới, Công an xã Suối Bau tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm ANTT; tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát; tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác, phòng ngừa các loại tội phạm; kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý tội phạm ngay tại cơ sở, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.

 
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang