image banner
Những “Tuyến đường nở hoa” ở Phù Yên
Lượt xem: 242
Bảo đảm hành lang an toàn giao thông, thay đổi nhận thức cho người dân về vệ sinh môi trường, làm đẹp cảnh quan đường làng, ngõ xóm, giúp các xã giữ vững và nâng cao chất lượng tiêu chí số 17 về môi trường trong xây dựng nông thôn mới - Đó là hiệu quả của mô hình “tuyến đường nở hoa” trên địa bàn huyện Phù Yên.

Chi hội Phụ nữ bản Nà Phái 1, xã Huy Bắc chăm sóc tuyến đường hoa.

 

Chạy xe dọc tuyến đường bê tông nội bản Xà, xã Huy Hạ, hai bên đường, hoa đang nở rực rỡ sắc màu. Tuyến đường hoa của bản dài gần 800 m, với các loại hoa cúc, mười giờ, đây là những giống hoa dễ trồng, có sức sống tốt, màu sắc đẹp. Cứ vào cuối tuần, Chi hội phụ nữ lại tổ chức nhổ cỏ, bón phân, tưới nước cho cây. Hiện, xã Huy Hạ có 3 tuyến đường hoa dài trên 1,5 km, trong đó có cả những khu vực trước đây là điểm tập kết rác thải, gây ô nhiễm môi trường. Những tuyến đường hoa làm cho không khí làng quê nơi đây thêm trong lành, phong cảnh thêm tươi đẹp.


Tại xã Huy Bắc, cùng với tích cực tham gia vệ sinh đường nội bản, khơi thông cống rãnh, các chi hội phụ nữ các bản xã thường xuyên làm cỏ, vun đất trồng hoa trước nhà và dọc theo trục đường trung tâm xã, bản, tạo cảnh quan sạch, đẹp. Các chị em chọn những giống hoa có sức sống tốt, phát triển nhanh, màu đẹp, dễ trồng, dễ chăm sóc, thích ứng với thời tiết và phù hợp với cảnh quan ven đường để đưa vào trồng hai bên các tuyến đường... Toàn xã đã xây dựng được 10 tuyến đường hoa, tổng chiều dài trên 3 km.


Chị Hà Thị Thuận, Chủ tịch Hội LHPN huyện Phù Yên, thông tin: Triển khai Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới, Hội đã phát động cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia trồng cây xanh, trồng hoa ven đường, duy trì mô hình “Tuyến đường nở hoa”. Trong quá trình thực hiện, Hội phối hợp với chính quyền, các tổ chức đoàn thể của xã phân công nhiệm vụ cho cán bộ phụ trách các bản, tham dự các cuộc họp để tuyên truyền công tác xã hội hóa, thông báo rộng rãi và công khai, xin ý kiến người dân trước khi thực hiện. Giao chi hội phụ nữ các bản làm nòng cốt, tiến hành khảo sát các đoạn đường giao thông nông thôn, nhất là đoạn đường có nhiều cỏ dại, điểm tập kết rác gây ô nhiễm môi trường để triển khai trồng hoa.


Điều đáng nói là, hầu hết các “tuyến đường nở hoa” đều được thực hiện trên cơ sở đóng góp ngày công lao động và nguồn kinh phí huy động từ xã hội hóa của các cấp hội phụ nữ. Các công đoạn trồng hoa, làm cỏ, trồng giặm hoa, tưới hoa, chăm hoa hằng ngày do hội viên phụ nữ thực hiện. Nhờ vậy, từ tuyến đường mẫu hơn 300 m triển khai năm 2018 tại bản Nà Khằm, xã Gia Phù, đến nay, các cơ sở hội phụ nữ trong huyện đã nhân rộng được 71 tuyến đường hoa, với tổng chiều dài gần 22 km, nhiều xã đã duy trì các tuyến đường hoa đẹp thường xuyên, như: Mường Cơi, Quang Huy, Huy Tân, Huy Bắc, Huy Hạ, Thị trấn, Tân Lang...


Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, Hội LHPN huyện Phù Yên tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, làm tốt công tác xã hội hóa, kêu gọi sự chung tay, giúp sức của cộng đồng dân cư trong việc xây dựng thêm các tuyến đường hoa, nhất là các tuyến đường vào nhà văn hóa xã, đường trục bản, đường nội bản, khu vực trung tâm xã; góp phần điểm tô cho diện mạo quê hương Phù Yên thêm  sáng - xanh - sạch - đẹp, văn minh, hiện đại.

 
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang