image banner
Đảm bảo an toàn cho hành khách trong mùa dịch
Lượt xem: 135
Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 xuất hiện trở lại ở nước ta, Bến xe khách Phù Yên đã thực hiện nhiều giải pháp phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn cho hành khách và lái xe trong quá trình tham gia giao thông.

 

Hành khách được rửa tay sát khuẩn trước khi lên xe.

 

Bến xe khách Phù Yên thời điểm này khá vắng vẻ. Để phòng, chống dịch bệnh COVID-19, nhiều người dân đã thận trọng hơn, hạn chế di chuyển bằng các phương tiện công cộng. Do công việc gia đình nên anh Nguyễn Tiến Sơn, bản Tân Kiểng, xã Mường Do đã bắt xe khách đến thành phố Sơn La, anh chia sẻ: Ban đầu, tôi rất băn khoăn bởi trong suốt hành trình sẽ phải tiếp xúc với nhiều người. Tuy nhiên, khi đến bến xe tôi được nhà xe hướng dẫn, thực hiện các biện pháp chủ động phòng, chống dịch bệnh nên bớt lo lắng hơn.


Theo quan sát, các chủ xe đã chuẩn bị đầy đủ nước sát khuẩn, khẩu trang để phát cho hành khách trước khi lên xe, đồng thời, thường xuyên lau chùi vị trí ghế, thành vịn tay và vệ sinh xe đảm bảo sạch sẽ, thoáng gió để phòng ngừa dịch bệnh. Ông Nguyễn Quang Tiến, lái xe tuyến Phù Yên - Thái Bình, cho biết: Hoạt động vận tải vừa được khôi phục sau đợt dịch trước, chưa hết khó khăn, lượng hành khách giảm hẳn. Dù lượng khách ít, nhưng chúng tôi vẫn duy hoạt động trên nguyên tắc chấp hành nghiêm các quy định về công tác phòng, chống dịch, trang bị đầy đủ dung dịch rửa tay, khẩu trang cho các xe, vận động, hướng dẫn hành khách thực hiện nghiêm túc. Trong mỗi hành trình chúng tôi đều tắt điều hòa, mở tất cả các cửa cho thông thoáng phương tiện, bảo đảm môi trường an toàn cho hành khách. Mặc dù gặp khó khăn nhưng chúng tôi luôn phục vụ hành khách chu đáo, an toàn nhất. Mong thời gian tới, dịch bệnh sớm được đẩy lùi để tổ chức lại sản xuất kinh doanh hiệu quả hơn.


Theo thống kê, hiện Bến xe khách Phù Yên có tổng số 48 tuyến cố định, trên 80 đầu phương tiện của 19 công ty đăng ký hoạt động. Trong đó, có 36 tuyến ngoại tỉnh và 12 tuyến nội tỉnh. Trước đây, mỗi ngày Bến xe khách Phù Yên có khoảng 50 lượt phương tiện vận tải hành khách tuyến cố định ra, vào bến, vận chuyển gần 500 lượt hành khách đi lại. Từ khi dịch COVID-19 xuất hiện tại Đà Nẵng cuối tháng 7/2020 đến nay, lượng hành khách đi lại tại Bến xe Phù Yên giảm gần 80% so với trước. Ông Nguyễn Việt Cường, Trưởng Bến xe khách Phù Yên, thông tin: Thực hiện chỉ đạo công tác phòng, chống dịch của tỉnh, huyện và ngành Giao thông Vận tải, Ban Quản lý bến đã có văn bản gửi đến tất cả các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách phải tăng cường công tác tuyên truyền và phòng chống dịch; yêu cầu các doanh nghiệp, nhà xe trang bị dung dịch rửa tay khử khuẩn, trang bị thùng rác có nắp đậy trên phương tiện vận tải, khuyến khích sử dụng thông gió tự nhiên trên phương tiện. Đồng thời, yêu cầu tất cả nhân viên bến, nhân viên phục vụ trên xe phải đeo khẩu trang đúng cách. Riêng đối với hành khách khi lên xe, chúng tôi hướng dẫn khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay, trong hành trình luôn đeo khẩu trang, hạn chế nói chuyện, ăn uống; nếu hành khách có biểu hiện bất thường như sốt, ho... chúng tôi sẽ liên hệ với cơ sở y tế khám và cách ly kịp thời theo quy định.


Bến xe là nơi tập trung đông người, dễ lây lan dịch bệnh, việc nghiêm chỉnh chấp hành tốt các quy định trong phòng, chống dịch bệnh là việc làm cần thiết để phòng, chống và hạn chế thấp nhất dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn.

 
 
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang