image banner
Những ngày đầu năm ở Nhà máy May Phù Yên
Lượt xem: 197
Những ngày đầu năm, chúng tôi có dịp về Nhà máy May Phù Yên (bản Chát, xã Gia Phù), cảm nhận không khí lao động hết sức khẩn trương, Nhà máy đang phấn đấu bảo đảm tiến độ, kế hoạch sản xuất, hoàn thành các chỉ tiêu xuất khẩu sản phẩm.

 
 

 

 

Công nhân Nhà máy May Phù Yên trong ca sản xuất.

 

Dẫn chúng tôi đi thăm dây truyền sản xuất, anh Lê Xuân Phú, Phó trưởng Phòng Kế hoạch - Tổ chức Nhà máy, thông tin: Nhà máy chính thức đi vào hoạt động tháng 11/2016, gồm một phân xưởng may chính 5.000 m², kho hoàn thiện sản phẩm 1.000 m², nhà ăn ca 1.300 m²... tất cả đều được trang bị hệ thống PCCC tự động. Hiện, Nhà máy có 600 công nhân, lao động, thực hiện gia công hàng may mặc xuất khẩu và trang phục của các ngành: y tế, dân quân tự vệ, công an xã... Năm 2019, nhà máy sản xuất 1,47 triệu sản phẩm, trong đó 70% phục vụ xuất khẩu.

 

 

Ca sản xuất của công nhân Nhà máy May Phù Yên.

 

Được biết, công nhân làm việc trong Nhà máy chủ yếu là người địa phương, Nhà máy luôn chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao tay nghề cho công nhân. Đồng thời, để người lao động gắn bó với doanh nghiệp, Nhà máy luôn quan tâm chăm lo đời sống cho công nhân lao động, đóng đầy đủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho công nhân; bảo đảm thời gian làm việc, thời gian nghỉ giữa ca. Ngoài ra, Nhà máy còn hỗ trợ thêm tiền chuyên cần cho công nhân đi làm đều đặn; hỗ trợ tiền ăn ca trưa; thưởng tết vào dịp cuối năm, những công nhân nhà ở xa được hỗ trợ thêm tiền xăng xe; thu nhập bình quân của công nhân từ 3,5-4 triệu đồng/người/tháng. Chị Đinh Thị Hường, Tổ trưởng tổ kiểm tra sản phẩm cho biết: Là bộ phận kiểm tra các sản phẩm trước khi đóng gói xuất cho khách hàng, chúng tôi phải kiểm tra tỷ mỷ, cẩn thận từng đường kim mũi chỉ; so sánh với hàng mẫu, đúng quy chuẩn theo đơn đặt hàng, không để lọt những sản phẩm lỗi. Đa số công nhân làm việc tại Nhà máy từ 3-4 năm, nên tay nghề khá, đáp ứng được yêu cầu về chất lượng sản phẩm. Còn Chị Đinh Thị Vinh, bản Khảo, xã Tường Hạ, chia sẻ: Tôi làm việc tại nhà máy có thu nhập ổn định 4,2 triệu đồng/tháng, các chế độ về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế được bảo đảm.


Bên cạnh đó, Nhà máy còn có chính sách thu hút lao động có tay nghề. Hiện, Nhà máy đang hỗ trợ học bổng cho 6 sinh viên là người địa phương đang theo học tại Trường Đại học Công nghiệp may Hà Nội, để sau khi tốt nghiệp, các em sẽ về làm việc tại Nhà máy. Thời gian tới, Nhà máy May Phù Yên tiếp tục đổi mới dây chuyền sản xuất, tạo những sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu của thị trường trong xuất khẩu, nâng cao doanh thu cho doanh nghiệp và bảo đảm thu nhập cho công nhân.

 
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang