image banner
Phù Yên: đã khống chế được đám cháy ở khu rừng Suối Tọ và Làng Sáng
Lượt xem: 182
Theo ghi nhận của phóng viên TTXVN tại hiện trường điểm cháy rừng Suối Tọ, huyện Phù Yên (Sơn La), đến 20 giờ ngày 10/3, lực lượng chữa cháy của 2 huyện Phù Yên và Bắc Yên (Sơn La) đã khống chế được điểm cháy rừng tại Suối Tọ (huyện Phù Yên) và Làng Sáng (huyện Bắc Yên). 
Đến 8 giờ ngày 11/3, đám cháy tại hai khu vực trên không còn lan nữa, một phần là do đêm qua không khí lạnh từ phía Bắc tràn về kèm theo mưa phùn đã hạn chế được tốc độ lây lan của đám cháy. 
Đến 10 giờ ngày 11/3, lực lượng chữa cháy của 2 huyện Phù Yên và Bắc Yên đã bắt đầu rút quân xuống núi. Được biết, điểm cháy rừng cách trung tâm xã Suối Tọ khoảng 6-8 giờ đi bộ leo núi. Lực lượng kiểm lâm hiện vẫn đang bám trụ tại hiện trường để tiếp tục theo dõi và dập nốt những tàn lửa còn sót lại sau vụ cháy. 
Như tin đã đưa, chiều 9/3, tại khu vực rừng đặc dụng thuộc các xã Làng Sáng, huyện Bắc Yên và Suối Tọ, huyện Phù Yên đã xảy ra cháy rừng tái sinh và rừng nguyên sinh (rừng pơ mu), đám cháy có chiều dài khoảng 10km trên ngọn núi cao. Tại xã Làng Sáng, lực lượng chức năng đã khống chế được điểm cháy, riêng khu vực rừng nguyên sinh thuộc xã Suối Tọ, huyện Phù Yên, ngọn lửa lan rộng do địa hình phức tạp, đến sáng 11/3, lửa rừng đã được dập tắt hoàn toàn. 
Ảnh: Phù Yên dập tắt đám cháy
Theo Ủy ban Nhân dân huyện Phù Yên, điểm cháy rừng tại xã Suối Tọ có độ cao hơn 1.200m so với mặt nước biển, không có đường giao thông. Để tiếp cận đám cháy, lực lượng chức năng và nhân dân địa phương phải đi bộ khoảng 4-6 giờ, địa hình tại đây rất dốc, lại có gió hanh khô thổi mạnh. Huyện Phù Yên đã huy động lực lượng dân quân tự vệ tại các xã trong huyện để chữa cháy. Khu vực rừng đặc dụng tại địa bàn xã Làng Sáng, huyện Bắc Yên và Suối Tọ, huyện Phù Yên, đã từng xảy ra cháy trên diện rộng và kéo dài nhiều ngày vào năm 2010, phải huy động hàng ngàn người thuộc lực lượng Quân khu II, tỉnh Sơn La, huyện Phù Yên và nhân dân địa phương tham gia dập lửa./.
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang