image banner
Phù Yên chuẩn bị chu đáo cho ngày hội lớn
Lượt xem: 252
Đến thời điểm này, huyện Phù Yên đã chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 bảo đảm quy trình, đúng luật định, tạo được sự tin tưởng của nhân dân, sẵn sàng cho ngày hội lớn của dân tộc.

Hội nghị hiệp thương lần thứ hai tại huyện Phù Yên.

 

Cùng với các địa phương, huyện Phù Yên đã hoàn thành việc tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai, thống nhất lập danh sách sơ bộ giới thiệu 65 người tham gia ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026, đạt tỷ lệ 1,85% so với tổng số đại biểu được bầu (35 đại biểu). Nhiệm kỳ này, huyện Phù Yên được phân bổ 8 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, trong đó, 3 người tại địa phương được tham gia ứng cử và giới thiệu 1 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV. Sau Hội nghị hiệp thương lần thứ hai, huyện Phù Yên không có người tự ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.


Trao đổi với chúng tôi, ông Cầm Vĩnh Chi, Trưởng ban Dân vận huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, cho biết: Huyện đã tổ chức 2 lớp tập huấn công tác bầu cử tại các cụm xã cho trên 200 thành viên Ủy ban bầu cử huyện, các ban bầu cử huyện, ủy ban bầu cử cấp xã. Trong đó, tập trung hướng dẫn trình tự chuẩn bị công tác tổ chức các hội nghị hiệp thương; hướng dẫn quy trình, thủ tục các hội nghị giới thiệu ứng cử và hội nghị hiệp thương lần thứ hai; hướng dẫn tổ chức lấy ý kiến, nhận xét và tín nhiệm của cư tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.


Công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử được chú trọng, Trung tâm Truyền thông - Văn hóa huyện tập trung tuyên truyền nêu bật mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; vị trí, vai trò của Quốc hội và HĐND các cấp trong việc truyền đạt ý kiến, kiến nghị của cử tri đến các cơ quan có thẩm quyền; nguyên tắc bầu cử, tiêu chuẩn đại biểu, quyền bầu cử và ứng cử của công dân; số lượng, cơ cấu đại biểu; quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân trong việc tham gia bầu cử... Đồng thời, chuẩn bị căng, treo trên 100 pa nô, áp phích trên các tuyến đường trung tâm huyện và các xã.


Ông Triệu Tiến Phương, tiểu khu 6, thị trấn Phù Yên, cho biết: Qua được tuyên truyền và tìm hiểu trên các phương tiện thông tin đại chúng, bà con chúng tôi đều hiểu được ý nghĩa của cuộc bầu cử, ai cũng háo hức chờ đợi ngày bầu cử, sẵn sàng làm tròn nghĩa vụ, trách nhiệm công dân.


Chuẩn bị về cơ sở vật chất, Ủy ban bầu cử huyện đã giao Phòng Nội vụ rà soát khu vực bỏ phiếu ở các địa phương, dự kiến bố trí 203 hòm phiếu chính trên tổng số 223 bản, tiểu khu; số hòm phiếu phụ đang được rà soát, tổng hợp nhu cầu và hoàn thành chuẩn bị trước ngày 18/4.


Bà Phùng Thị Quang, Bí thư Đảng ủy xã Mường Bang, thông tin: Các công việc chuẩn bị cho cuộc bầu cử đang được Ủy ban bầu cử xã khẩn trương thực hiện. Xã Mường Bang dự kiến có 5 đơn vị bầu cử và tổ chức 9 điểm bỏ phiếu (chia theo khoảng cách địa lý và mật độ dân cư của các khu vực bản) để đảm bảo thuận lợi nhất cho cử tri thực hiện quyền của mình.


Cùng với đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn trong huyện đang tập trung tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử, theo thời gian quy định trước ngày 13/4. Ủy ban bầu cử huyện đã thành lập 8 đoàn giám sát thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, đôn đốc tiến độ thực hiện các bước chuẩn bị bầu cử ở các địa phương, đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp.


Với sự chuẩn bị chu đáo, sự đồng tâm, nhất trí của nhân dân, tin rằng, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 ở Phù Yên sẽ thành công tốt đẹp, đúng luật định và thực sự là ngày hội lớn của toàn dân.

 
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang